Uống nước ép bí đao để giảm cân

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Nước ép bí đao không những có tác dụng giảm cân mà còn giúp làn da trẻ hóa, sáng mịn nhờ thuộc tính mát và nhiều vitamin C.

Bí đao hay còn gọi là bí xanh, là loại quả màu xanh lục, có lông tơ, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt.. không có chứa lipid, lượng natri thấp, chất axit có trong quả chẳng những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hoá đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Do vậy, chị em thường coi bí đao là mẹo giảm cân hiệu quả và an toàn.

Vừa là thực phẩm tươi mát vừa có lợi cho cơ thể, nhận thấy được tác dụng của bí đao xanh trong vấn đề sức khỏe và làm đẹp thì nhiều chị em đã tạo ra những món ăn sao cho phù hợp với thời tiết lẫn khẩu vị của mình như nấu canh bí, bí luộc, bí xào… hoặc ép ra thành nước để uống hàng ngày.

 Cách làm nước ép bí đao:

Nguyên liệu: 1/4 quả bí đao, 2 thìa đường, 2 thìa sữa đặc (nếu thích)

Cách làm:

- Bí gọt vỏ, không phải bỏ hạt, cắt thành những phần nhỏ, cho vào máy ép hoa quả, ép lấy nước.

- Cho nước bí ép, đường, sữa và đá (nếu thích uống lạnh) vào máy xay sinh tố, xay trong khoảng một phút.

- Đổ ra ly, trình bày thêm với miếng bí tươi và hoa quả.

Nước ép bí đao rất thích hợp với mùa hè oi bức. Thật tuyệt khi chị em đi làm về mà có một ly nước ép bí đao giải nhiệt. Bí đao không những có tác dụng giảm cân mà còn giúp làn da trẻ hóa, sáng mịn nhờ thuộc tính mát và chứa nhiều vitamin C.

Theo 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên