UPU trao giải nhất thi viết thư cho nữ sinh Việt Nam

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Ngày 15-9, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã trao giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế hàng năm lần thứ 39 của UPU dành cho thiếu niên cho Hồ Thị Hiếu Hiền, nữ sinh Việt Nam 11 tuổi.

 

 Em Hồ Thị Hiếu Hiền nhận hoa chúc mừng của những người thân thiết sau khi đoạt giải. 

 Thư dự thi của Hiếu Hiền là thư gửi cho đạo diễn điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu, trong đó Hiền bày tỏ ý tưởng làm bộ phim với chất lượng như hai bộ phim “Đèn lồng đỏ treo cao” và “Cao lương đỏ” đoạt giải quốc tế cao của ông để chống lại những nhận thức sai lầm và giải thích sự cần thiết phải bảo vệ chống sự lây nhiễm HIV/AIDS.

 

Tổng Giám đốc UPU Edouard Dayan chúc mừng những người đoạt giải và khẳng định mặc dù thư cá nhân hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng lượng thư trên thế giới nhưng vẫn giữ vai trò quan trọng thu hút tài nghệ viết thư của những người trẻ tuổi.

 

Giám đốc chấp hành Chương trình chung của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) Michel Sidibé cho biết cuộc thi viết thư quốc tế của UPU lần thứ 39 đã tạo cơ hội cho hàng triệu trẻ em trên thế giới tìm hiểu, đồng thời nêu lên quan điểm của họ về virus HIV và dịch bệnh AIDS. Nhiệm vụ của chúng ta là lắng nghe những thông điệp đầy ý nghĩa này để hành động.

 

Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 39 đã thu hút 2 triệu trẻ em từ 60 nước trên thế giới, trong đó có tới 1,3 triệu trẻ em Việt Nam tham gia. Đây là lần thứ 5 Việt Nam đứng trong tốp 3 vị trí dẫn đầu giải và năm nay lần đầu tiên đoạt giải nhất.

 

Giải nhì được trao cho Svetlana Zinevitch, 13 tuổi, người Belarus và giải ba được trao cho Crystal Hippolyte, 15 tuổi, người Barbados.

 

Chủ đề của Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 40 năm 2011 đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông báo nhân Năm quốc tế về rừng 2011 là “Viết thư cho nhân vật nào đó để giải thích tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng”.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X