URC Việt Nam: 6 mùa Trung thu liên tiếp đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương

Cập nhật: 25-09-2020 | 14:40:45

Khi những ước mơ được đến trường tưởng chừng như dang dở trong một năm nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, các em học sinh tại tỉnh Bình Dương lại được đón nhận những bất ngờ với một ngày hội Trung thu ấm áp và mùa khai giảng năm học mới thật đặc biệt.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy tình hình dịch bệnh ở nước ta đang trong tầm kiểm soát nhưng những hệ lụy mà nó gây ra cho cộng đồng vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Đặc biệt, với những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội như trẻ em nghèo, khuyết tật, cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng trở nên vất vả hơn. 

Tuy vậy, dù trong hoàn cảnh nào, các em vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều tập thể, cá nhân trong xã hội, giúp thắp lên hi vọng cho những ước mơ học tập, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Một trong số đó là Công ty URC Việt Nam.

Vào chiều 23-9-2020, trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần XIX của tỉnh Bình Dương năm 2020”, URC Việt Nam đã chung tay cùng với Quỹ Vì trẻ em Việt Nam tỉnh Bình Dương mang đến cho các em học sinh một mùa Trung thu tròn vẹn và đủ đầy. Theo đó, 200 suất học bổng với tổng giá trị 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực khác (tổng giá trị hơn 80 triệu đồng) đã được công ty trao tặng với mong muốn lan tỏa sự quan tâm và khích lệ tinh thần hiếu học, ý chí vượt khó trong mỗi mầm non tương lai.

Bà Lương Thị Phước Lan, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại URC Việt Nam, chia sẻ: “URC Việt Nam luôn cam kết đóng góp cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Và việc phát triển thế hệ trẻ là một trong những nỗ lực của tập đoàn nhằm nâng tầm cuộc sống của người dân địa phương. Năm nay, để mang đến những hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương, chúng tôi rất vui mừng được trao tặng những suất học bổng và quà tặng, để các em nhỏ đón một mùa Trung thu và năm học mới trọn niềm vui.”


Bà Lương Thị Phước Lan, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại URC Việt Nam, trao phần hỗ trợ các em học sinh của tập đoàn cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương

Em Nguyễn Minh Hiếu (học sinh tỉnh Bình Dương) chia sẻ, cha mẹ em li hôn từ khi còn nhỏ nên em sống với bà. Cuộc sống của hai bà cháu chỉ trông chờ vào đàn gà đang độ lớn và khu vườn nhỏ trồng rau. Thu nhập của bà cháu bấp bênh khiến em nhiều lần nghĩ đến việc bỏ học. Nhưng với suất học bổng này, em sẽ có thêm hi vọng để bước tiếp trên con đường trở thành bác sĩ trong tương lai, như nguyện vọng của em.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chia sẻ rằng những suất học bổng mà URC Việt Nam cùng các nhà hảo tâm khác trao tặng chính là những sẻ chia, cảm thông của xã hội đối với thế hệ trẻ, sẽ phần nào khích lệ và tạo động lực để các em học sinh có thể tiếp tục phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Mùa Trung thu và năm học mới thật đặc biệt cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương

Đây là năm thứ 6 URC Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Ngày hội Trung thu và Trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Dương”. Đây là một trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác mà công ty đã và đang triển khai nhằm đóng góp cho cộng đồng nơi mình hoạt động. 

Đặc biệt hơn, trong năm 2020, URC Việt Nam là một trong 33 tập thể, cá nhân tiêu biểu vinh hạnh được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao tặng bằng khen nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong giai đoạn 2015-2020.

URC Việt Nam là thành viên của Universal Robina Corporation – tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu của Philippines. Danh mục sản phẩm của URC Việt Nam bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Trà đóng chai C2, Nước tăng lực Rồng Đỏ, Nhãn hiệu bánh kẹo Jack n Jill với các sản phẩm chủ lực như Cream-O, Magic, Dynamite Big Bang, Puff Corn… 

Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay URC đã đầu tư khoảng 200 triệu USD với 5 nhà máy được trang bị hiện đại trên cả nước, mang đến cơ hội việc làm cho hơn 3.000 người.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên