Ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành y tế

Cập nhật: 28-09-2011 | 00:00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung vừa chủ trì họp Hội đồng tư vấn về đào tạo, thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011-2015 (gọi tắt là đề án).

Mục tiêu chung của đề án nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở nước ngoài về chuyên môn, khoa học quản lý trên một số lĩnh vực để bổ sung nguồn nhân lực có trình độ cao góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2011-2015 và những năm tiếp theo. Cụ thể, đến năm 2015, đào tạo 100 thạc sĩ và tiến sĩ ở nước ngoài gồm 80 thạc sĩ và 20 tiến sĩ; tổ chức bồi dưỡng cho 200-300 cán bộ, công chức, viên chức theo các chuyên đề, lĩnh vực chuyên môn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, công tác đào tạo, bồi dưỡng là giải pháp quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011-2015; đào tạo, bồi dưỡng nhân lực có trình độ cao là nhiệm vụ có tính chiến lược trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Riêng đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn thì đào tạo, bồi dưỡng đủ chuẩn và nâng cao trình độ cán bộ cơ sở trong 5 năm tới; ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành y tế...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên