Ưu tiên dòng vốn chất lượng cao

Cập nhật: 24-09-2020 | 07:52:49

 Cách đây vài năm, khi nhắc tới Bắc Tân Uyên nhiều người hay nói nhiều đến tiềm năng để phát triển đa dạng các lĩnh vực, từ công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, giao thông, vận tải đến thương mại, dịch vụ. Song đến nay, những tiềm năng ấy đã hiện hữu thành những công trình, dự án cụ thể, làm thay đổi toàn bộ diện mạo của huyện nhà. Từ sự “bừng sáng” của các khu công nghiệp đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các nhà đầu tư và ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm về Bắc Tân Uyên. Chính sự sôi động của vùng đất mới trở thành lời mời gọi hiệu quả nhất đối với các nhà đầu tư.

“Trải thảm đỏ” cho các doanh nghiệp, ngoài việc linh hoạt vận dụng và xây dựng những cơ chế, chính sách ưu đãi hấp dẫn riêng, huyện Bắc Tân Uyên còn quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng một cửa liên thông; rà soát, bổ sung, công khai các quy hoạch; đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng; từng bước tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng. Và những sự nỗ lực ấy đã được đền đáp trong một thời gian ngắn.

Cách đây không lâu, các khu công nghiệp trên địa bàn không có nhiều lựa chọn trong thu hút đầu tư thì đến đến nay, nhiều khu công nghiệp ngày càng có sự chọn lọc kỹ hơn. Trong đó, Bắc Tân Uyên ưu tiên thu hút các dự án sản xuất công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ chất lượng cao; hạn chế tối đa, dần đi đến chấm dứt thu hút các dự án có khả năng gây ô nhiễm môi trường và thâm dụng lao động. Đây chính là minh chứng cụ thể cho sự thành công của huyện nhà trong thu hút đầu tư thời gian qua, giúp Bắc Tân Uyên đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với hạ tầng đồng bộ và sự linh hoạt trong việc đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp, Bắc Tân Uyên chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng, tích hợp nhiều tiện ích vượt trội cho các nhà đầu tư, nhất là trong xu thế dòng vốn FDI chất lượng cao đang có xu hướng dịch chuyển mạnh về Bình Dương.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên