Ưu tiên phát triển công nghiệp

Cập nhật: 02-07-2020 | 08:30:51

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Dầu Tiếng đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đề ra. Tổng giá trị sản xuất trong huyện tăng trưởng cao hơn so với kế hoạch, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Lĩnh vực công nghiệp ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế.

Dầu Tiếng là huyện nông nghiệp với cao su là cây trồng chủ lực. Những năm qua, giá mủ cao su xuống thấp, dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế của huyện. Bên cạnh đó, chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp nói chung và việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tuy được triển khai thực hiện song hiệu quả vẫn chưa đạt như mong muốn. Trong khi đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về chủ trương, hạ tầng kỹ thuật… song lĩnh vực công nghiệp của huyện vẫn không ngừng phát triển.

Theo báo cáo của UBND huyện, trong 5 năm qua, sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng 23,63%. Huyện đã mời gọi 19 doanh nghiệp và 11 cơ sở tiểu thủ công nghiệp đầu tư trên địa bàn với số vốn trên 380 tỷ đồng. Huyện đã mời gọi đầu tư vào các cụm công nghiệp Thanh An, An Lập. Đến nay toàn huyện có 339 doanh nghiệp (trong đó có 51 doanh nghiệp sản xuất); 21 hợp tác xã, 10 tổ hợp tác. Hoạt động sản xuất công nghiệp đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Dự báo trong thời gian tới hoạt động sản xuất nông nghiệp, nhất là giá mủ cao su chưa có dấu hiệu phục hồi; dịch bệnh trên gia súc, gia cầm còn diễn biến phức tạp… là những khó khăn chưa thể giải quyết một sớm một chiều. Trên cơ sở những dự báo và kết quả đạt được trong phát triển kinh tế thời gian qua, trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Dầu Tiếng đề ra mục tiêu bảo đảm phát triển kinh tế bền vững theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, cho biết trong nhiệm kỳ tới kinh tế huyện nhìn chung vẫn lấy nông nghiệp làm nền tảng vì đây là thế mạnh của huyện. Tuy nhiên huyện sẽ tiếp tục phát triển công nghiệp. Dự kiến huyện sẽ quy hoạch 7 cụm công nghiệp khoảng trên 500 ha ở địa bàn các xã để giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là trong tình hình giá mủ cao su giảm thấp như hiện nay. Hiện nay huyện đã thực hiện quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ và nhân lực từ bên ngoài. Đặc biệt để kêu gọi các nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh, bên cạnh việc chuẩn bị tất cả các quy hoạch, huyện sẽ tập trung cải cách hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra sẽ thường xuyên chấn chỉnh thái độ phục vụ, phong cách ứng xử của đội ngũ cán bộ đối với người dân và doanh nghiệp. có chính sách thu hút nguồn

Tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như những chính sách thu hút đầu tư đang được huyện Dầu Tiếng triển khai sẽ sớm được các nhà đầu tư đón nhận và tìm đến địa phương hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển lĩnh vực công nghiệp của huyện trong thời gian tới.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên