Ủy ban Bầu cử huyện Dầu Tiếng họp phiên thứ hai

Cập nhật: 04-03-2021 | 08:30:22

Chiều 3-3, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Dầu Tiếng đã tổ chức phiên họp lần thứ hai.

Báo cáo của UBBC huyện cho biết đến nay UBND huyện đã thành lập UBBC đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026, UBND các xã, thị trấn đã thành lập UBBC đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026; dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND được bầu của huyện và đại biểu HĐND xã, thị trấn... Kết quả hiệp thương lần thứ nhất thống nhất đề nghị số lượng đại biểu huyện được bầu là 32 đại biểu, số đại biểu được phân bổ giới thiệu là 56 đại biểu. Đối với các xã, thị trấn, tổng số đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 318 đại biểu, phân bổ giới thiệu là 593 đại biểu.

Tại phiên họp, các thành viên UBBC huyện đã thông qua nghị quyết ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu HĐND huyện được bầu của mỗi đơn vị; dự kiến đơn vị bầu cử các xã, thị trấn, khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, các thành viên UBBC huyện cho ý kiến, đóng góp nhân sự thành lập các ban bầu cử của huyện; đơn vị bầu cử huyện, cấp xã.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện, đề nghị ngay sau phiên họp này, UBBC huyện khẩn trương hoàn thiện các văn bản, phổ biến nghị quyết của UBBC huyện ấn định các đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở từng đơn vị bầu cử. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai thực hiện việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác, cư trú; thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát cuộc bầu cử. Các cơ quan hữu quan rà soát và khẩn trương thực hiện các công việc theo nhiệm vụ được giao, bảo đảm tổ chức cuộc bầu cử đúng tiến độ, đúng luật...

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên