Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương báo cáo nhanh một số công tác chuẩn bị cuộc bầu cử

Cập nhật: 01-03-2021 | 13:59:38

(BDO) Sáng 1-3, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, đã nghe các thành viên UBBC tỉnh báo cáo nhanh tình hình, kết quả triển khai công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.  

Theo báo cáo nhanh, đến đầu tháng 3-2021, UBBC tỉnh đã ấn định và công bố số đại biểu được bầu, số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở từng đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử HĐND các cấp. UBBC tỉnh đã làm việc với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh để công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng Nghị quyết của UBBC tỉnh về ấn định và công bố số đại biểu được bầu, số đại biểu được bầu của từng đơn vị và danh sách các đơn vị bầu cử theo luật định. 

Đối với đại biểu Quốc hội khóa XV, Trung ương phân bổ cho tỉnh Bình Dương 11 đại biểu, trong đó có 6 đại biểu của Trung ương, 5 đại biểu là của tỉnh. Qua hiệp thương lần 1, có 19 ứng cử viên được giới thiệu để bầu lấy 11 đại biểu Quốc hội khóa XV. Đối với HĐND cấp tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là 72 đại biểu, trong khi đó số ứng cử viên là 122 người. Đối với cấp huyện, có 87 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 273 đại biểu, số ứng cử viên là 529 người. Đối với cấp xã có 621 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 2.236 đại biểu, số ứng cử viên là 4.073 người. Số tổ bầu cử dự kiến của cấp huyện, cấp xã là 1.047 tổ.

UBBC tỉnh đã báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị nhân sự thành lập Ban bầu cử các cấp và nhân sự tiếp nhận hồ sơ; công tác tuyên truyền bầu cử theo Kế hoạch số 09-KH/TU; thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử; công tác giới thiệu người ứng cử và tự ứng cử; việc thành lập các tiểu ban giúp việc cho UBBC tỉnh và các công tác khác về cơ sở vật chất. 

Từ ngày 1 đến 7-3, UBBC tỉnh sẽ tập trung công tác giới thiệu người ra ứng cử; tiếp nhận hồ sơ và biên tập tiểu sử ứng cử viên; thành lập các ban bầu cử; rà soát cử tri và các công tác hậu cần khác. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên