Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Sở Tài nguyên và Môi trường: Ký kết Chương trình phối hợp hành động về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 28-07-2016 | 08:30:59

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức hội nghị triển khai và ký kết Chương trình phối hợp hành động về bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2015-2020.

Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tham gia ký kết Chương trình phối hợp hành động về BVMT và ứng phó với BĐKH

Những năm qua, cùng với tiến trình phát triển kinh tế, công tác BVMT ở Bình Dương đã chuyển biến tích cực, bước đầu kiềm chếtốc độ gia tăng ô nhiễm, khắc phục tình trạng suy thoái môi trường, tạo tiền đề quan trọng để đẩy mạnh công tác BVMT. Tuy nhiên, bên cạnh những diễn biến phức tạp của khí hậu, thời tiết, sự gia tăng dân số, phát triển công nghiệp, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh đã làm suy giảm chất lượng môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của nhân dân…

Để cụ thể hóa Chương trình phối hợp giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo về BVMT Ủy ban Mặt trận tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo trong tỉnh thống nhất đề ra Chương trình phối hợp thực hiện về BVMT và ứng phó với BĐKH ở địa phương giai đoạn 2015- 2020. Mục tiêu của chương trình là nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp của chức sắc và tín đồ các tôn giáo đối với nhiệm vụ BVMT và ứng phó với BĐKH ở địa bàn dân cư, đồng thời hiện thực hóa những cam kết của các tôn giáo đối với nhiệm vụ về BVMT và ứng phó với BĐKH tại hội nghị toàn quốc. Thông qua việc phối hợp giữa các tôn giáo thực hiện nhiệm vụ BVMT và ứng phó với BĐKH, Bình Dương cũng sẽ tăng cường xây dựng tình đoàn kết giữa các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung; tăng cường tuyên truyền, vận động chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo, cộng đồng dân cư tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện Chương trình phối hợp về BVMT và ứng phó với BĐKH giai đoạn 2015-2020.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên