Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Ra mắt Hội đồng tư vấn kinh tế - văn hóa - xã hội

Cập nhật: 23-07-2015 | 08:09:42

Sáng 22-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt Hội đồng tư vấn kinh tế - văn hóa - xã hội (Hội đồng) của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa 8, nhiệm kỳ 2014-2019.

Hội đồng do ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương làm chủ nhiệm; cùng với 2 phó chủ nhiệm, 1 ủy viên thường trực và 8 thành viên là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các chuyên gia, người làm công tác lãnh đạo, quản lý thuộc các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội (KT-VH-XH) của tỉnh đang đương chức cũng như đã nghỉ hưu. Hội đồng là một tổ chức hoạt động không chuyên trách với chức năng tư vấn, giúp Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh những nội dung liên quan đến các lĩnh vực KT-VH-XH; nghiên cứu các chính sách, pháp luật, chương trình, đề án được Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có liên quan đến lĩnh vực KT-VH-XH; nghiên cứu, đề xuất ý kiến những nội dung có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ Việt Nam; tập hợp ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về KT-VH-XH để tư vấn cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; tham mưu cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc thực hiện chức năng giám sát, phản biện của MTTQ trên các lĩnh vực KT-VH-XH…

Hội đồng hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, tự nguyện nghiên cứu thông qua các hội thảo, hội nghị và khảo sát thực tế. Nhiệm kỳ của Hội đồng được thực hiện theo nhiệm kỳ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên