Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên: Hiệu quả từ các phong trào, cuộc vận động

Cập nhật: 01-03-2021 | 08:04:38

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (ĐTVM)” góp phần th ực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Lãnh đạo TX.Tân Uyên trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ Vì người nghèo thị xã

 Lan tỏa các phong trào

Để vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, MTTQ các cấp TX.Tân Uyên đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, ĐTVM”, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết trong toàn dân cùng tham gia thực hiện một cách thiết thực và hiệu quả. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp cùng các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các phong trào góp phần tích cực trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển địa phương.

Từ cấp xã, phường đến khu ấp đã nhân rộng mô hình “Tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu” với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn”, lắp đèn chiếu sáng đường phố ngõ hẻm, bê tông hóa đường giao thông, lắp đặt camera an ninh… Cùng với đó là phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” cũng đã mang lại hiệu quả. Các tổ tự quản bảo vệ môi trường ở 70 khu, ấp tích cực vận động nhân dân tham gia đăng ký đổ rác, sử dụng thùng rác đúng quy cách và vận động người dân trồng cây xanh.

Thực hiện chỉ đạo của Thị ủy Tân Uyên về việc tổ chức vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã phát động rộng rãi trong toàn xã hội, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang mỗi người đóng góp 1 ngày lương. Ủy ban MTTQ cấp xã cũng thực hiện phát động rộng rãi người dân trên địa bàn. Từ nguồn quỹ vì người nghèo, nhiều hộ gia đình khó khăn được hỗ trợ kịp thời như thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà “nghĩa tình quân dân”, trao quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc…

Sức mạnh đoàn kết ở một khu phố

Đến khu phố Tân Lương ở phường Thạnh Phước, chúng tôi đã thấy được sức mạnh từ sự đoàn kết xây dựng ĐTVM. Người dân ở khu phố đã hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế ổn định, chung sức xây dựng ĐTVM. Phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay từ các chi hội phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân, vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội và mô hình nuôi bò sinh sản của Ban Chỉ đạo giảm nghèo phường, hộ nghèo của khu phố đã vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy phường về việc bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng các tuyến đường giao thông đô thị, Ban Vận động khu phố đã vận động nhân dân đóng góp lắp đặt đèn chiếu sáng với 48 bộ đèn led trị giá hơn 192 triệu đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng trên tuyến đường vào bến đò Tân Lương và tuyến đường tổ 2. Ngoài ra, Ban Vận động khu phố còn họp dân lấy ý kiến, hoàn thành công tác xã hội hóa nâng cấp bê tông hóa tuyến đường bến đò Tân Lương và lắp đặt 2 camera an ninh; đồng thời thực hiện nâng cấp nhựa nóng tuyến đường tổ 2. Thực hiện công trình đường giao thông, 12 hộ dân khu phố đã hiến đất với tổng diện tích 432m2 và công trình trên đất tổng trị giá hơn 432 triệu đồng.

Ông Phan Hoài Bảo ở tổ 2 nói: “Đường sá mở rộng, nâng cấp, bê tông hóa và sáng đèn đã mang lại niềm vui mừng cho người dân. Sự đoàn kết, đồng lòng và tham gia đóng góp để làm đường đều là việc làm đúng đắn để người dân có được điều kiện sống tốt hơn”.

Không chỉ vậy, người dân khu phố còn đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng, phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái” thông qua hoạt động tặng quà cho các gia đình chính sách và thương binh - liệt sĩ, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người già neo đơn, trẻ em, trao học bổng “Cùng em đến trường”, học bổng dài hạn “Mỗi trái tim nhân ái - chắp cánh một ước mơ”…

Ông Trần Văn Út, Trưởng ban Vận động khu phố Tân Lương, cho biết: “Trong việc phát động, thực hiện các phong trào, Ban Vận động khu phố luôn đề ra mục tiêu tuyên truyền hiệu quả, tích cực vận động đúng mục đích, ý nghĩa, thực hiện dân chủ và bảo đảm tính lợi ích, thiết thực cho người dân. Từ đó, người dân đồng thuận, phát huy đoàn kết xây dựng đời sống mới, ĐTVM”.

 Bà Lê Thị Út, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết trong thời gian tới, MTTQ thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, ĐTVM” thông qua các mô hình hiệu quả từ cơ sở; tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội. Theo đó, MTTQ thị xã tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2021, tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, trọng tâm là xây dựng nhà đại đoàn kết; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; vận động chăm lo tết cho người nghèo và triển khai các chương trình phối hợp về giảm nghèo bền vững…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên