Ủy ban MTTQVN huyện Phú Giáo: Ký kết quy chế phối hợp hoạt động với các tổ chức tôn giáo

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Theo quy chế phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Phú Giáo với Ban Trị sự các tôn giáo, hai bên phối hợp tổ chức thực hiện thắng lợi các chương trình công tác hàng năm do MTTQVN huyện đề ra; vận động các tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phát huy tốt các hoạt động xã hội… Trong đó, MTTQVN huyện Phú Giáo có trách nhiệm thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Ban đại diện các tổ chức tôn giáo nhằm kịp thời nắm bắt và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của tín đồ các tôn giáo; tuyên truyền nhân dân ý thức tôn trọng sự tự do tín ngưỡng, đấu tranh với các hành vi lợi dụng tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước. Ban đại diện các tôn giáo có trách nhiệm hướng dẫn các cơ sở thờ tự thực hiện tốt các văn bản quy định của Nhà nước về hoạt động tôn giáo, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan; vận động tín đồ tôn giáo tham gia đầy đủ các buổi học tập, nói chuyện chuyên đề do MTTQVN phối hợp triển khai. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm hai bên sẽ tổ chức các cuộc họp sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện quy chế.

Trước khi quy chế phối hợp được ký kết, hai bên cũng đã đóng góp một số ý kiến nhằm hoàn thiện văn bản quy chế phối hợp.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên