V-League 2010: Hoàng Anh Gia Lai gửi lời thách thức?

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

HAGL vô địch Navibank Cup 2010 - lời thách thức đầu tiên của phố núi với các đối thủ ở V-League 2010

Chiếc cúp vô địch Navibank Cup 2010 mà thầy trò HLV Kiatisak giành được vào tối 13-1 như một tín hiệu tốt lành của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sau 5 năm trắng tay. Liệu đấy có phải là sự khởi đầu của chu kỳ thành công mới của đội bóng phố núi trong cuộc đua giành lại ngôi vị thống lĩnh V-League?

Đội bóng phố núi đã lột xác khi có sự xuất hiện của Zico Thái, Kiatisak Senamuang. Năm 2002, sự có mặt của cầu thủ Kiatisak trong đội hình HAGL đã giúp Gỗ đạt đến đẳng cấp của một đội bóng lớn của làng túc cầu Việt, dễ dàng vô địch rồi thống trị V-League trong 2 mùa liên tiếp. 8 năm sau, Kiatisak lại một lần nữa xuất hiện tại phố núi Pleiku, nhưng lần này với tư cách HLV trưởng của đội bóng giàu tham vọng bậc nhất Việt Nam. Nên nhớ, Kiatisak đã không còn là HLV tay mơ như lần đầu được bầu Đức cất nhắc vào chiếc ghế HLV trưởng, vừa kiêm cầu thủ như cách nay 3-4 mùa bóng. Gần 2 mùa giải cầm quân khá thành công ở Thai-League và những bài vở đặc sắc học được khi làm phó tướng cho các HLV trưởng ĐTQG Thái Lan như Chanvit Polchivin, Peter Reid và đặc biệt là nhà cầm quân người Anh lừng danh Bryan Robson đã giúp “Sắc” trở thành một HLV trưởng thành vượt bậc, sắc sảo và bản lĩnh.

HAGL lên ngôi vô địch ở Navibank Cup 2010 sau khi toàn thắng cả 4 trận (chỉ có trận chung kết là bị CLB Navibank Sài Gòn cầm hòa 0-0, phải dùng loạt sút luân lưu để phân định nhà vô địch), ghi được nhiều bàn thắng từ các tình huống tổ chức tấn công đa dạng, mang tính bùng nổ, đột biến cao. Điểm đáng chú ý, lần đầu tiên kể từ hơn 5 năm qua, HAGL ra trận mà không còn phải lo về những bàn thua ngớ ngẩn từ hàng phòng ngự lỏng lẻo. Đội trưởng Đoàn Văn Nirut đang tỏa sáng rực rỡ cả trong nhiệm vụ chỉ huy hàng hậu vệ, lẫn trong vai trò kiến thiết bóng khi dâng cao tấn công. Các cầu thủ đã hoặc đang là tuyển thủ quốc gia như Văn Trương, Văn Nhiên, Đoàn Việt Cường đã bắt đầu “bén rễ” với Gỗ. Nếu vượt qua được bộ tứ trên thì các tiền đạo sẽ cực khó để đánh bại thủ môn Syhavy Michal, người đã từng làm nản lòng các chân sút cự phách của B.BD, ĐTLA khi chơi cho Thể Công, SLNA.

Nơi tuyến giữa, ngoài Đoàn Văn Sakda đang thể hiện được sự cần cù và lì lợm của mình. Cho dù có bán Thonglao về Thái thì hàng tiền vệ của HAGL cũng rất mạnh với các ngôi sao như tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quý Sửu, Trần Duy Quang, Nguyễn Thái Dương, A Huỳnh, Lee Nguyễn (cựu tuyển thủ Mỹ), chưa kể những Hồ Ngọc Thuận, 2 ngoại binh Marcelo, Benjamin. Trên hàng công, mùa này HAGL sẽ trình làng những chân sút nguy hiểm: Uwanaka, Evaldo và Toledo (cựu tiền đạo B.BD). Không chỉ sở hữu lực lượng mạnh, dồi dào, HLV tốt mà HAGL còn được các đối thủ kiêng nể ở sức mạnh của các ngoại binh nhập tịch. Hiện tại, với Sakda, Nirut đã được “Việt hóa”, HAGL có thể đưa ra sân đến 5 cầu thủ ngoại cùng lúc, nên để cầm hòa được đội này đã là mệt mỏi, chứ đừng nói đánh bại họ. Điều đáng sợ là HAGL chưa chịu dừng lại với chính sách nhập tịch cho các ngoại binh. Nếu mọi việc suôn sẻ, ở V-League 2010 HAGL sẽ có đến 6 cầu thủ được “Việt hóa”, nếu cộng với 3 ngoại binh “thuần” hàng hiệu thì ít có đối thủ nào “chơi lại”. Liệu đã lại đến “thời của Gỗ” rồi chăng?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên