V-League 2011: B.Bình Dương hòa nhọc nhằn trên sân nhà

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Được đánh giá cao hơn  đội khách V.Ninh Bình nhưng chiều nay (22-1), Becamex Bình Dương phải rất vất vả, nhờ đến pha “cứu giá” của trung vệ Trần Chí Công mới thoát khỏi trận thua trong ngày khai mạc mùa bóng mới V-League 2011.

Quyết tâm giành chiến thắng của đội bóng đất Thủ thể hiện rất rõ, khi HLV Ricardo Manuel tập trung tối đa sức mạnh cho hàng tấn công. B.BD thi đấu với cặp song tấu là Leandro - Philani chia nhau đảm trách nhiệm vụ phát động tấn công, phân phối bóng cho Anh Đức và tiền đạo Joseph (39) - người từng thi đấu ở giải VĐQG Hy Lạp. Tuy nhiên, B.BD lại thiếu những cầu thủ có khả năng đánh chặn, thu hồi bóng tốt và hỗ trợ hàng phòng ngự nên lối chơi của đội bóng chủ nhà như khối rubic chưa hoàn hảo, thiếu kết dính và cả sự an toàn.

 B.BD (áo đỏ) bị V.NB cầm hòa ngay tại sân Gò Đậu

Sau khi hòa nhau không bàn thắng trong hiệp 1, B.BD tiếp tục dồn đội hình tấn công nhưng hầu hết các pha lên bóng của đội chủ sân Gò Đậu đều bị bẻ gãy từ trước vòng 16m50, hoặc thủ môn Đinh Hoàng La xuất sắc cản phá. Tình huống nguy hiểm nhất mà B.BD tạo ra về phía khung thành V.NB là pha bóng Philani bay người đánh đầu cận thành, đưa bóng bay sạt cột dọc trong gang tấc.

Nhận thấy hàng phòng ngự đội nhà đủ sức đối phó với hàng tấn công của B.BD, HLV Nguyễn Văn Sĩ tự tin tung Việt Thắng vào chơi cặp với Gustavo (10). Phút 85, Gustavo tung cú sút khá hiểm đưa bóng bay lượn qua hàng rào của B.BD chui vào góc lưới trong sự chết lặng của khán giả sân Gò Đậu, mở tỉ số 1-0 cho V.NB. Tưởng chừng B.BD sẽ phải nhận cú sốc thua trận ngay trên sân nhà trong ngày khai mạc thì trung vệ Chí Công đã tỏa sáng đúng lúc, nhanh chân sút cận thành cực hiểm, ghi bàn thắng quyết định gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ 90+2.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Văn Sĩ: Chúng tôi rất hạnh phúc khi giành được 1 điểm trên sân của đội bóng mạnh như B.BD. Các học trò của tôi đã tuân thủ rất tốt ý đồ của BHL và có màn trình diễn tuyệt vời. Lối chơi bóng dài của B.BD đã bị chúng tôi bắt bài, trong khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng có vấn đề. Nhưng cũng phải nói thật, rất đáng tiếc khi chúng tôi để vuột chiến thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu.

HLV Ricardo: Trận đấu mở màn bao giờ cũng không đơn giản. Tôi chưa hài lòng với lối chơi của B.BD trong hiệp 1, cho dù chúng tôi đã ép sân và có nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, nhìn toàn cục thì tôi hài lòng về tinh thần thi đấu và nỗ lực của các học trò, dù bị dẫn bàn nhưng chúng tôi không từ bỏ hy vọng và đã ghi được bàn gỡ ở những phút cuối trận. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục điều chỉnh để hoàn thiện lối đá.

Kết quả vòng 1 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

CLB

-

CLB

Kết quả

22-1

16h15

Hàng Đẫy

1

Hà Nội T&T

-

Hòa Phát Hà Nội

2-1

16h00

Thanh Hóa

2

Lam Sơn Thanh Hóa

-

Hà Nội ACB

3-0

17h00

Bình Dương

3

Becamex Bình Dương

-

XM The Vissai N.Bình

1-1

17h00

Thống Nhất

4

Navibank Sài Gòn

-

TĐCS Đồng Tháp

0-0

16h00

Chi Lăng

5

SHB Đà Nẵng

-

Hoàng Anh Gia Lai

2-1

17h00

Long An

6

Đồng Tâm Long An

-

Sông Lam Nghệ An

2-2

16h00

Lạch Tray

7

Vicem Hải Phòng

-

Khatoco Khánh Hòa

1-0

 

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên