V-League 2019: Becamex Bình Dương tạm hài lòng với kết quả lượt đi

Cập nhật: 04-06-2019 | 07:02:35

 Lượt đi V-League 2019 chỉ còn 1 vòng đấu nữa mới khép lại, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 12 với thành tích giành được 15 điểm. Đội bóng đất Thủ giành được 4 trận thắng, 3 hòa và 5 thất bại. Đây được xem là thành tích tạm chấp nhận được của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

 B.BD sẽ chính thức khép lại giai đoạn lượt đi bằng trận làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Nếu như giành chiến thắng, đội bóng đất Thủ sẽ vươn lên nhóm giữa của bảng xếp hạng. Điều này hoàn toàn nằm trong khảnăng của B.BD bởi thành tích các đội hiện gần như ngang bằng nhau. Có cùng 15 điểm như B.BD là HAGL và Hải Phòng. Trong khi đó, các đội xếp ngay trên như Thanh Hóa (17 điểm), SLNA, Sài Gòn và Đà Nẵng (cùng 18 điểm). Chỉ cần một trận thắng và đối thủ bại trận, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ bứt phá khỏi vị trí hiện tại.

 B.BD sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở giai đoạn 2. Ảnh: HOÀNG QUÂN

Phải thừa nhận rằng, đến thời điểm này của mùa giải 2019, B.BD đã đạt được thành tích trên cả những gì đề ra từ đầu mùa. Ở đấu trường AFC Cup 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã giành vé đi tiếp vào vòng knock-out khá thuyết phục. Đội chủ sân Gò Đậu đánh dấu ngày trở lại sân chơi châu lục bằng những chiến thắng trước Shan Utd, Ceres vàPersija Jakarta. Ở vòng 2, B.BD sẽ tiếp đón Makassar trên sân nhà vào ngày 19-6. Trận lượt về trên đất Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 26-6. Đối thủ này theo giới chuyên môn đánh giá là có chất lượng chuyên môn tương đương với B.BD. Nếu biết chắt chiu cơ hội và có được may mắn đồng hành, “Chelsea Việt Nam” một thời rất có thể sẽ đi tiếp vào vòng trong của AFC Cup 2019.

Trong khi đó, ở sân chơi quốc nội B.BD vẫn là đối thủ đáng gờm so với các đội bóng còn lại. Bởi đơn giản, trình độ các đội bóng ở mùa giải 2019 gần như tương đương nhau. Chỉ cần một trận đấu thua trận, vị trí hiện tại đang nắm giữ rất có thể sẽ rơi vào chính đối thủ vừa chạm trán. Nếu như chắt chiu được những gì đã làm được, lúc này thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có một vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng. Những trận thua ngược đầy đáng tiếc trước Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội khiến cho B.BD đánh rơi những điểm số quan trọng. Nhắc lại để thấy, các cầu thủ đất Thủ cần tập trung hơn nữa ở những thời điểm nhạy cảm. Qua đó, bảo toàn thành công công sức của cả tập thể đã cố gắng trong suốt lượt đi của mùa giải.

Vẫn biết không HLV hay cầu thủ nào muốn nhận lấy thất bại mỗi khi ra sân. Thế nhưng, trong bóng đá còn nhiều yếu tố khác ngoài chuyên môn chi phối. Vậy nên, sau những gì đã trải qua ở giai đoạn lượt đi của V-League 2019 như HLV Trần Minh Chiến xin nghỉ, cầu thủ dính chấn thương... ắt hẳn B.BD sẽ biết cách điều chỉnh cho phù hợp, từ đó sẽ có được những thành tích tốt hơn cho giai đoạn 2 của mùa giải. Ít nhất, đội chủ sân Gò Đậu sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Bởi lúc này, nhóm cuối bảng xếp hạng như Khánh Hòa, Quảng Nam, Nam Định đang bằng mọi cách để có thể trụ lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.  

Hôm 2-6, sau 3 ngày nghỉ sau vòng 12, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hội quân trở lại để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Đội sẽ không có những cái tên như Anh Đức, Tấn Tài, Trọng Huy và Tiến Linh vì bận tập trung đội tuyển Việt Nam tham dự giải King’s Cup và trận đấu giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7-6.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên