V-League 2020 khởi tranh mà không có khán giả

Cập nhật: 06-03-2020 | 09:13:57

Hôm nay (6-3), trái bóng mùa giải mới 2020 sẽ chính thức khởi tranh trên sân cỏ cả nước. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên người hâm mộ sẽ không được vào sân chứng kiến những trận đấu thuộc vòng 1, V-League 2020. Được biết, mỗi trận đấu sẽ chỉ có khoảng 40 cổ động viên chia đều cho cả hai đội được vào sân, nhưng phải được sự đồng ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của địa phương sở tại.


Số ít khán giả vào sân phải đeo khẩu trang. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Theo đó, trong ngày hôm nay mùa giải V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh với 2 trận đấu giữa HAGL gặp Quảng Ninh và Quảng Nam tiếp đón TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà Tam Kỳ. Cũng giống như trận đấu tranh Siêu Cúp quốc gia diễn ra cách đây 1 tuần giữa Hà Nội gặp TP.Hồ Chí Minh, sẽ chỉ có 40 cổ động viên có danh sách được thông qua mới được vào sân tiếp lửa cho đội ở mỗi trận đấu. Đặc biệt, tất cả các thành phần có mặt làm nhiệm vụ trên sân như trọng tài, y tế, cầu thủ hai đội và cả quan chức khi bước vào sân đều phải tuân thủ các quy trình kiểm tra chặt chẽ về y tế. Từng người buộc phải tự trang bị cho mình khẩu trang khi đến sân. Ngay tại cổng vào, nhân viên phụ trách tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nếu nhiệt độ cao quá 37,5 độ C thì sẽ bị mời về. Đây là những việc làm cần thiết của Ban tổ chức giải nhằm tránh việc lây lan dịch bệnh Covid-19 ngay trong những sân vận động được tổ chức các trận đấu đầu tiên thuộc V-League 2020.

Dù biết rằng bóng đá thiếu khán giả sẽ mất vui. Nhưng vì cái chung, cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19 hiện đang lây lan với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu. Thế nhưng, những người hâm mộ của bóng đá Việt Nam trên cả nước đều đồng ý với quyết định của Ban tổ chức giải cũng như các ban ngành có liên quan. Ngoài nhóm ít 20 cổ động viên có danh sách được vào sân, những người còn lại chọn cách ngồi nhà theo dõi qua màn hình tivi hoặc đến sân chọn những quán nước bên cạnh theo dõi trận đấu và sau đó chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với thành tích của đội nhà. Ban tổ chức V-League 2020 cũng lên tiếng vì sự bất tiện này dành cho những cầu thủ thứ 12 của bóng đá nước nhà. Đánh giá cao sự hợp tác của người hâm mộ và ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, Ban tổ chức sẽ mở cửa trở lại để đón những khán giả trung thành của bóng đá nước nhà vào sân để cổ vũ.

Thực sự, đây là phương án không còn sự lựa chọn nào khác với những người đứng đầu bóng đá Việt Nam. Bởi chỉ cần V-League 2020 dời xa thêm nữa thì sẽ kéo theo nhiều bất tiện. Theo đó, giải sẽ kéo dài thời gian tổ chức, chi phí hoạt động của các đội bị đôn lên. Xa hơn, kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. HLV Park Hang-seo không có nhiều thời gian chuẩn bị cho 2 mục tiêu lớn trong năm nay là vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020. Bóng đá được sinh ra từ cộng đồng và cũng vì cộng đồng mà phụng sự. Và khi cộng đồng còn đang chống lại dịch bệnh Covid-19 thì bóng đá không thể đứng ngoài guồng quay. Bóng đá sẽ cùng hành động để đẩy lùi dịch bệnh quái ác này. Những người trong cuộc đang biến những khó khăn mà bóng đá Việt Nam đang đối mặt trở thành một thông điệp cho việc tuyên truyền bảo vệ người dân trước dịch bệnh Covid-19. Rồi một ngày khán đài V-League sẽ lại đông kín khán giả và dịch bệnh Covid-19 sẽ bị đẩy lùi khỏi Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên