V-League 2020: Sôi động trước giờ khởi tranh

Cập nhật: 17-01-2020 | 10:37:30

Trái bóng mùa giải 2020 chưa đầy 1 tháng nữa sẽ chính thức lăn trên khắp sân cỏ cả nước. Trước thềm mùa giải mới, đã có rất nhiều giải đấu giao hữu được các câu lạc bộ tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các đội bóng trước khi bước vào giải. Đây là dấu hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam sau 2 năm đại thành công của các đội tuyển quốc gia.


Becamex Bình Dương chuẩn bị khá kỹ cho mùa giải mới 2020

Trong vòng 5 năm trở lại đây, có rất ít những giải đấu giao hữu chất lượng được tổ chức trước thềm mỗi mùa giải mới. Giải đấu duy nhất và uy tín vẫn được duy trì tổ chức đều đặn trong mấy năm qua chính là BTV Cup của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương. Đây là giải đấu đầu tiên của năm nay khởi đầu cho những giải giao hữu diễn ra trên khắp cả nước. Sân chơi này giúp Becamex Bình Dương có được đánh giá chính xác nhất về lực lượng của đội sau quá trình thử nghiệm các tân binh cho mùa giải mới. Đồng thời tạo ra những trận đấu chất lượng cho các đội tuyển U20 Campuchia, Myanmar và Việt Nam. Bởi đây chính là lực lượng nòng cốt của các đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021.

Ngay sau BTV Cup, một giải đấu khác quy tụ khá nhiều các đội bóng V-League tham dự là giải Đà Nẵng mở rộng. Rất nhiều cái tên đình đám của V-League như HAGL, Quảng Ninh, Quảng Nam và cả tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều góp mặt ở giải đấu này. Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, mỗi đội bóng tham dự giải đều được thi đấu ít nhất 4 trận, tương đương với 4 trận giao hữu mang về nhiều ý nghĩa quan trọng cho một đội bóng trước thềm mùa giải mới. Ngay sau giải này, hàng loạt các giải đấu giao hữu khác được tổ chức như Viettel mở rộng, giải giao hữu giữa các đội bóng hạng Nhất do Cần Thơ và Bà Rịa - Vũng Tàu đứng ra tổ chức. Rất, rất nhiều những giải đấu được tổ chức nhằm giúp các đội được cọ xát trước thềm mùa giải mới 2020. Đây chính là tín hiệu vui, tích cực cho bóng đá nước nhà. Đặc biệt là sau những thành công của U22 Việt Nam và cả đội tuyển quốc gia, sự quan tâm dành cho môn thể thao vua ngày càng nhiều và sâu sắc hơn.

Trước đây, mỗi khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh, rất nhiều các câu lạc bộ ở Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đối thủ cọ xát. Bởi mỗi đội bóng nằm mỗi nơi, trải dài khắp cả nước nên rất khó trong việc sắp xếp lịch giao hữu với nhau. Thế nhưng trước khi mùa giải 2020 bắt đầu, những giải đấu giao hữu liên tiếp được tổ chức, giúp cho các đội bóng và HLV trưởng gần như không phải lo lắng trong việc thử nghiệm các tân binh, qua đó có được đánh giá chuẩn xác về lực lượng của đội. Đồng thời, lãnh đạo các đội bóng không còn phải quá bận tâm trong việc tìm đối tượng giao hữu trước khi bước vào những trận đấu căng thẳng, quyết liệt tại V-League cũng như hạng Nhất.

Mùa giải 2020 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 7-2 tới bằng trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa TP.Hồ Chí Minh gặp Hà Nội trên sân Thống Nhất. Sau đó một tuần sẽ diễn ra các trận đấu thuộc vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Vào ngày 22-2, trái bóng V-League 2020 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ khắp cả nước, hứa hẹn một mùa giải với nhiều dấu hiệu tích cực và thành công hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên