V-League 2020 và những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:25:35

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho giải vô địch quốc gia 2020 bị hoãn đến 2 lần. Đây thực sự là điều không ai mong muốn ở thời điểm này. Tuy nhiên, V-League 2020 và các đội bóng tham dự giải đều phải chịu những tổn thất nhất định về kinh tế, thương hiệu từ đại dịch mà cả thế giới đang phải chống chọi.

Dù chưa có được một con số thống kê cụ thể về tổn thất nguồn thu từ việc bán vé. Thế nhưng, việc phải thi đấu trong vòng đầu tiên với những khán đài vắng khán giả cũng đã khiến cho 14 đội bóng ở V-League mất đi một nguồn thu nhất định từ tiền bán vé vào sân. Biết là thất thu, cầu thủ thi đấu thiếu đi sự nhiệt huyết, nhưng tất cả lãnh đạo các đội bóng tham dự V-League 2020 đều xác định, vì cái chung để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nên đành chấp nhận ở thời điểm hiện tại sẽ mất đi khoản thu này về cho đội nhà. Đấy chỉ mới là một góc nhỏ trong đời sống bóng đá Việt vào lúc này.

Nếu như các đội bóng V-League 2020 được thi đấu ở vòng đầu tiên, tại giải hạng Nhất các đội bóng làm khách ở vòng 1 còn rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười. Theo đó, những đội như Vũng Tàu, Bình Phước hay Long An đã phải hủy trận đấu đầu tiên khi đã di chuyển ra Huế, Hưng Yên và Khánh Hòa để chuẩn bị cho trận ra mắt bởi thông báo tạm ngưng vòng 1, giải hạng Nhất vì dịch bệnh Covid-19. Chi phí di chuyển cho một đội bóng gần 30 thành viên bằng máy bay không hề ít, đó là chưa kể đến những chi phí ăn uống, sinh hoạt… Tuy nhiên, vì muốn chung tay cùng cả nước chống lại đại dịch Covid-19, tất cả các thành viên của các đội bóng này đều vui vẻ quay về đại bản doanh và tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Bản thân từng người cũng ý thức được rằng nếu tập trung nơi đông người sẽ tạo điều kiện cho virus lây lan.

Không chỉ kế hoạch tập luyện, thi đấu của các đội bóng trong nước ảnh hưởng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, người hâm mộ và các nhà tài trợ cũng bị ảnh hưởng khá nhiều từ đại dịch mà cả thế giới đang cùng chung tay để vượt qua. Những khán giả trung thành của V-League hay giải hạng Nhất, họ đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua vé xem cả năm. Và với những cổ động viên trung thành này, niềm vui của họ là mỗi tuần được đến sân, được cổ vũ cho đội bóng mà mình yêu thích. Tuy nhiên, điều đó hiện chưa được thực hiện bởi các đội bóng phải thi đấu 2 vòng đầu mà không có khán giả.

Tổn thất về kinh tế, thương hiệu với các đội bóng và doanh nghiệp, kể cả người hâm mộ là điều tất nhiên. Nhưng vì cái chung, vì cộng đồng đang nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nên tất cả đều bỏ qua chút ảnh hưởng của cá nhân để hướng tới mục tiêu lớn hơn nhiều. Hy vọng rằng với sự chung tay của cả cộng đồng, một ngày rồi V-League sẽ sôi động trở lại khi mà dịch bệnh Covid-19 được ngăn chặn.

HÙNG CƯỜNG  

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên