V-League 2021: Chờ các tiền đạo nội tỏa sáng

Cập nhật: 13-01-2021 | 09:29:11

V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh sau 2 ngày nữa. Giới chuyên môn và người hâm mộ cả nước háo hức chờ đợi các màn so tài của các đội bóng. Năm nay, màn thể hiện của những chân sút nội được quan tâm hơn cả vì trong năm 2021 bóng đá Việt Nam sẽ chinh chiến trên rất nhiều mặt trận khác nhau.


Tiến Linh sẽ là thủ lĩnh trên hàng công của Becamex Bình Dương tại V-League 2021. Ảnh: HOÀNG TÙNG

Mới đây, HLV Park Hang Seo chia sẻ, các CLB V-League hiện tại sử dụng quá nhiều tiền đạo ngoại trên hàng công, việc này khiến cho những chân sút nội không có nhiều đất diễn. Ý kiến này của thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ đúng một phần. Bởi việc sử dụng những mũi nhọn ngoại binh trên hàng công gần như là sự lựa chọn không thể nào khác hơn của các CLB. Sức mạnh, tốc độ và độ quái trong những pha xử lý của tiền đạo ngoại giúp mang về ít nhất 50% sức mạnh cho các đội bóng. Tuy nhiên, song song với việc sử dụng ngoại binh trên hàng công, các HLV Việt Nam vẫn sử dụng nhiều tiền đạo nội để giúp họ hoàn thiện về kỹ năng dứt điểm, hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Điều này đúng với những tiền đạo chịu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm khi được chơi bên cạnh những đồng nghiệp nước ngoài có chuyên môn cao. Nếu không có sự sử dụng lồng ghép này, làm sao đội tuyển Việt Nam có được những chân sút cừ khôi như Tiến Linh (Bình Dương), Quang Hải (Hà Nội), Đức Chinh (Đà Nẵng) hay Công Phượng (HAGL)?

Trường hợp điển hình nhất chính là tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương. Trở về sau khi cùng U20 Việt Nam chinh chiến tại U20 World Cup 2017, Vua phá lưới nội 2018 phải trải qua 8 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này trên băng ghế dự bị vì chấn thương. Thế nhưng, ngay sau đó, Tiến Linh đã thể hiện được phong độ đáng gờm của mình với 15 pha lập công cho đội bóng đất Thủ. Thời điểm đó, chính việc được chơi bên cạnh những Wander Luis và Đinh Hoàng Max đã giúp Tiến Linh hoàn thiện tất cả những kỹ năng cần có của một trung phong đích thực. Từ kỹ năng ghi bàn bằng chân, bằng đầu, chọn vị trí và chớp thời cơ ghi bàn, tất cả đều được chân sút số 22 của Becamex Bình Dương thực hiện rất thuần thục. Chính phong độ ấn tượng của Tiến Linh ở V-League 2018 đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo, để rồi anh cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và giành luôn tấm HCV SEA Games 30. Lúc này, Tiến Linh chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội bóng đất Thủ.

Tương tự như Tiến Linh, những chân sút nội khác như Đức Chinh, Quang Hải hay Công Phượng cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc được chơi bên cạnh những tiền đạo ngoại chất lượng như Rimario, Omar hay Merlo. Việc được sánh vai bên cạnh những người đồng nghiệp nước ngoài có chất lượng chuyên môn cao đã giúp cho các tiền đạo mũi nhọn của bóng đá Việt Nam lúc này có thể tự tin gánh vác được hàng công của đội tuyển mỗi khi chạm trán những đối thủ mạnh trong khu vực châu Á. Điều này giúp cho HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho hàng công của đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Đây là một năm bận rộn với thầy trò tướng Park khi họ đứng trước cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cùng với đó là mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021 và cả tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Giới chuyên môn, người hâm mộ có quyền hy vọng và đặt niềm tin vào những Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng hay Đức Chinh - những trung phong hàng đầu của bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên