V.League trở lại với nhiều quy định khắt khe về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 24-02-2021 | 09:10:43

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ban hành các quy định về cách thức tổ chức V.League cũng như các giải chuyên nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, một loạt các quy định khắt khe đã được VFF ban hành khi các giải VĐQG trở lại. Tất cả phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xe buýt cần được khử trùng trước khi 2 đội sử dụng và sau khi đưa 2 đội đến sân. Tất cả quan chức, cầu thủ phải đeo khẩu trang. Khẩu trang có thể in logo của đội bóng nhưng không được mang các biểu ngữ, quảng cáo hay chính trị. Các đội cần đến sân cách nhau ít nhất 10 phút và nên vào sân từ các cổng khác nhau. Các đội bóng có thể vào bằng các lối vào khác nhau nếu cấu trúc sân vận động cho phép. Truyền hình có thể phỏng vấn khi HLV đến sân nhưng cần bảo đảm khoảng cách vật lý và sử dụng microphone riêng biệt.

Giám sát trận đấu có thể bàn với ban tổ chức để đưa ra quyết định cuối cùng. Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m. Các đội không bắt tay sau trận đấu. Cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân, không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Các đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân. Các trọng tài sẽ giữ vị trí ở khu vực giữa sân đến khi 2 đội rời sân. Mỗi đội nên sử dụng 2 xe buýt để đến sân hoặc chia làm 2 chuyến để bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức. Không sử dụng trẻ em dắt tay. Không áp dụng, không cho phép khách VIP xuống phòng thay đồ, xuống sân bắt tay, tặng hoa động viên đội bóng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên