Vai trò, vị thế của công tác Mặt trận trong tỉnh tiếp tục được nâng cao

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 21-12, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2010 và bàn phướng hướng, nhiệm vụ năm 2011.

 

Trong năm qua, công tác của Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục được đổi mới, hướng về cơ sở, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của công tác Mặt trận trong tình hình mới. Trong nhiều cuộc vận động như học tập và làm theo gương Bác, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã phát huy hiệu quả tích cực. Điểm nổi bật nhất trong năm qua là các cấp Mặt trận đã phát động nhiều chương trình ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai lũ lụt các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, chia sẻ, giúp đỡ hàng ngàn người nghèo trong và ngoài tỉnh vươn lên trong cuộc sống.

 

  Các thành viên Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng chụp ảnh lưu niệm với bà Đào Ngọc Nữ (thứ bảy từ trái sang) và ông Phạm Văn Cành (thứ năm từ trái sang)

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất thông qua tờ trình về việc giới thiệu ông Phạm Văn Cành - Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ứng cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2009-2014 thay cho bà Đào Ngọc Nữ nghỉ công tác chờ nghỉ hưu theo nghị quyết của Tỉnh ủy. Hội nghị cũng thống nhất việc chuẩn y chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bến Cát khóa VIII, nhiệm kỳ 2008-2013 cho ông Lê Anh Quý thay ông Lương Văn Đủ chuyển công tác khác; thống nhất về việc điều động bà Trần Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về làm Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh thay cho bà Nguyễn Thị The nghỉ hưu theo chính sách và thống nhất việc đề cử bà Trần Thị Liên tham gia Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2009-2014.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đã thay mặt Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp tích cực của Mặt trận các cấp; đồng thời cảm ơn những đóng to lớn của các đồng chí chờ nghỉ hưu. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang mong muốn các đồng chí được điều động, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử vào các vị trí mới tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệm chung là xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển bền vững.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên