Vẫn bỏ lững một lời mời gọi..

Cập nhật: 13-05-2020 | 07:50:58

Thiên nhiên hào phóng ban tặng Tân Uyên những cù lao ven sông ngát xanh cây trái. Ngoài cảnh đẹp của miền sông nước thú vị, sản vật sẵn có nơi đây rất ngon. Món ăn có cá sông, tôm sông, gà thả vườn và những vườn trái cây ngậm phù sa níu lòng bao du khách. Còn gì thú vị hơn khi cùng gia đình, bè bạn ngồi bên một quán ăn ven sông nước để thưởng thức những món ăn dân dã, đậm hương vị đồng quê sau những thời khắc thăm thú cảnh vật.

Thời gian qua, TX.Tân Uyên đã có rất nhiều nỗ lực để đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững. Song trên thực tế, du lịch Tân Uyên vẫn chưa phát triển xứng tầm. Đến nay, hầu hết là một số hoạt động do đoàn thể, trường lớp tổ chức. Hình thức du lịch theo tour, theo nhóm tự tìm đến một vùng đất vì “nghe nói nơi đó hay lắm” vẫn chưa có nhiều.

Theo các chuyên gia tâm huyết với du lịch, để làm tốt điều này, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ trong công tác phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc khai thác tiềm năng, phát triển du lịch. Việc đầu tư xây dựng và mời gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng các khu, điểm du lịch, mô hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách, liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch, nâng cao chất lượng các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, tăng cường tuyên truyền về du lịch Tân Uyên, các sản phẩm nông sản cũng là điều cần quyết liệt hơn nữa. Xã hội hóa vẫn là điều cần thực hiện sớm. Cần có chế độ, chính sách đãi ngộ để nhiều nhà đầu tư du lịch tìm đến “đánh thức” tiềm năng nơi đây. Có như thế, du lịch Tân Uyên mới phát triển nhanh để nhiều người tìm đến, biết đến mảnh đất hiền hòa, nhiều sản vật này.

Việc phát triển du lịch ngoài những giá trị về kinh tế còn nhằm góp phần bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị các di tích lịch sử - văn hóa, tiềm năng du lịch sinh thái, đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người dân địa phương cũng như du khách tham quan. Ngành văn hóa cũng có thể sử dụng nguồn thu từ du lịch để tái đầu tư bảo tồn, tôn tạo các di tích, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo việc làm cho hộ dân cung cấp dịch vụ du lịch ở địa phương. 

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên