Vẫn còn bệnh nhân sởi nhập viện

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

Trong những ngày qua, vẫn còn nhiều bệnh nhân (BN) sởi nhập viện. Riêng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh mỗi ngày vẫn tiếp nhận khoảng hơn 10 BN mắc sởi mới.

 

Bệnh nhi mắc sởi tại khu vực cách ly của khoa Nhi BVĐK tỉnh

Theo số liệu từ khoa Nhi, ngoài 48 ca sởi đang được điều trị nội trú ở khu vực cách ly thì những ngày qua vẫn còn nhiều BN mới được chỉ định nhập viện. Như vậy, số BN xuất viện sau điều trị và số nhập viện do mắc sởi mới vẫn dao động trong khoảng 55 - 60 ca. Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng khoa Nhi BVĐK tỉnh, cho biết bệnh sởi vẫn cần được quan tâm, tuyên truyền nhiều hơn cho người dân hiểu đúng và có hướng điều trị tích cực, hiệu quả. Song song đó là đẩy mạnh việc tiêm ngừa, tiêm vét vắc xin phòng sởi cho trẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các bác sĩ, điều dưỡng viên vẫn tích cực trong việc sàng lọc bệnh nhi nghi ngờ sởi từ phòng khám ngoại trú để đưa đến khu vực điều trị cách ly, tránh tình trạng lây nhiễm chéo cho các BN khác. Một điều nữa là phụ huynh đã yên tâm hơn khi được bác sĩ, điều dưỡng tư vấn kỹ càng về bệnh sởi. Bác sĩ Minh Nguyệt, nói: “Dù làm việc nhiều hơn, áp lực hơn do đông BN nhập viện, lại mà mùa cao điểm của bệnh tay chân miệng, thủy đậu nhưng chúng tôi luôn cố gắng để điều trị đúng phác đồ, hạn chế xảy ra trường hợp BN biến chứng, bệnh nặng hơn”…

H.CẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên