Vẫn còn nhếch nhác xung quanh chùa Bà

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Mặc cho cái nóng rát da của thời tiết phương Nam, như thông lệ hàng năm, bắt đầu từ sau giao thừa, rất đông bà con trong và ngoài tỉnh rủ nhau đi hành hương tại Chùa Bà (đường CMT8, phường Phú Cường, Bình Dương) để cầu an, xin lộc.

 

Các năm trước, nhiều khách đi lễ chùa Bà đã hết sức bất bình trước cảnh nhếch nhác trước cổng chùa. Năm nay, trước và trong khuôn viên chùa Bà, Ban Tổ chức nhà chùa cùng chính quyền địa phương đã tăng cường bố trí thêm lực lượng dân quân để bảo vệ du khách và chấn chỉnh nạn móc túi, xin đểu.

 

Tuy nhiên, hiện nay trước cổng vào chùa, vẫn còn người ăn xin chèo kéo, xin tiền, người “đóng vai” sư sãi đứng khất thực ngay trước lối vào chùa gây phiền lòng du khách. Các dịch vụ kinh doanh ăn theo như bán chim, bán vé số, sách mê tín vẫn còn tràn lan. Rác thải vứt khắp nơi trong sân chùa khiến khung cảnh xung quanh trở nên nhếch nhác, mất đi vẻ trang nghiêm nơi cửa chùa.

 

Công Luận

Hàng ngàn người đi viếng chùa bà mỗi ngày trong dịp Tết Người đàn ông đang xin tiền du khách trước lối vào chùa

Bán chim phóng sinh Giả sư sãi đi khất thực Bán sách tử vi, bói toán Bảo vệ giữ lại số nhang quá qui định nhúng vào thùng nước... ... rồi vứt xuống ngay lối đi vào chùa Bao nhựa đựng nhang vứt khắp nơi trong sân chùa
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên