Vận động công nhân tham gia xây dựng Đảng

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Tổng LĐLĐVN vừa ra văn bản số 375/HD-TLĐ hướng dẫn các cấp CĐ tuyên truyền thực hiện NQ Hội nghị lần thứ tư BCHTƯ Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Việc tuyên truyền được thực hiện thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các phương tiện truyền thanh, bản tin nội bộ, hệ thống báo chí CĐ, hội nghị triển khai công tác của các cấp CĐ. Việc tuyên truyền còn được thực hiện tại sinh hoạt CLB ở khu nhà trọ, khu lưu trú CN…

  Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐVN động viên CNLĐ tích cực tham gia xây dựng Đảng. Quán triệt sâu rộng trong CNLĐ

Theo Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Hoàng Ngọc Thanh, mục đích và yêu cầu cần đạt được trong tuyên truyền là quán triệt sâu rộng nội dung NQ, chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị thực hiện NQ để CB, đoàn viên, CNVCLĐ hiểu biết sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của NQ đối với công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Trên cơ sở đó, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong CB, đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tổng LĐLĐVN cho rằng, phải phát huy vai trò của các cấp CĐ trong việc tuyên truyền, vận động CB, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia góp phần xây dựng Đảng theo đúng tinh thần chỉ đạo của T.Ư. Chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điểm sai trái, hoạt động chống phá, chia rẽ nội bộ Đảng, phá hoại mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng.

Cần phải gắn tuyên truyền thực hiện NQ TƯ4 (khóa XI) với việc tuyên truyền thực hiện quy định 47-QĐ-TW của BCHTƯ về những điều đảng viên không được làm, thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị.

Gắn với học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một trong những nội dung tuyên truyền của tổ chức CĐ là khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng – nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Cần tạo sự thống nhất và nâng cao nhận thức trong CB, đoàn viên, nhất là CBCĐ các cấp về tầm quan trọng đặc biệt của nhiệm vụ xây dựng Đảng.

Bên cạnh đó, quán triệt để CB, đoàn viên, CNVCLĐ nhận thức rõ công tác xây dựng Đảng là công việc hệ trọng. Vì thế giải pháp phải đồng bộ, toàn diện, kiên trì, thận trọng, nghiêm túc với quyết tâm cao. Các cấp CĐ vận động CB, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia góp ý xây dựng Đảng, đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật CĐ, Luật LĐ và Hiến pháp năm 1992.

Nội dung tuyên truyền còn tập trung phổ biến mục tiêu, phương châm triển khai NQ T.Ư4, chỉ thị và kế hoạch của Bộ Chính trị về thực hiện NQ là nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nhất là những mặt còn yếu kém, không nể nang, né tránh; đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa thiết thực, khả thi.

Thực hiện các giải pháp bảo đảm đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, kết hợp “xây với chống”, “chống với xây”, nói đi đôi với làm, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, trì trệ nhất hiện nay trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt của Đảng, các quy định của pháp luật.

Một nội dung nữa là triển khai thực hiện giải pháp hàng đầu trong nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thực hiện NQ T.Ư 4 là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc làm theo gương Bác một cách thiết thực, hiệu quả.

Tổng LĐLĐVN yêu cầu LĐLĐ tỉnh, TP, CĐ ngành T.Ư, CĐ TCty trực thuộc phối hợp chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức tuyên truyền, vận động CB, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện NQ; định kỳ 6 tháng, hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về Tổng LĐLĐVN. 

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên