Vận động người dân phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 13-02-2020 | 08:30:20

Ông Nguyễn Toàn Sang, Chủ tịch UBND xã Định Thành, cho biết: “Xã Định Thành là địa bàn tương đối phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy rừng phòng hộ Núi Cậu, rừng cao su trong mùa khô. Trước tình hình này, thời gian qua chúng tôi tích cực vận động người dân nâng cao tinh thần phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tại khu du lịch sinh thái Núi Cậu thu hút hàng ngàn lượt người đến đây thăm quan, du lịch và viếng chùa Thái Sơn. Để phòng ngừa xảy ra cháy, nổ, cán bộ chức năng của địa phương phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tránh việc nhóm lửa, nướng đồ ăn trong rừng.

Ngoài ra, để đề phòng xảy ra cháy, nổ trong vùng lân cận chùa Thái Sơn, chúng tôi cũng đã tổ chức tuyên truyền, kiểm tra việc các hộdân kinh doanh buôn bán trước cổng chính của chùa. Phải nói rằng, việc làm này có tính thường xuyên vàxuyên suốt và đã đem lại hiệu quả thiết thực”.

Khu di tích rừng lịch sử Kiến An có diện tích trên 200 ha, tọa lạc tại xã An Lập. Qua quan sát, trong mùa khô năm nay, thực bì tại khu rừng này khá dày đặc. Trong khi đó, nhiều người dân có nhà sát bìa rừng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy. Nhằm bảo đảm cho công tác đề phòng cháy xảy ra, xã An Lập đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương đề phòng hỏa hoạn.

Trao đổi với P.V, một lãnh đạo UBND xã An Lập, cho biết: “Hiện nay xung quanh rừng lịch sử Kiến An có nhiều nhà dân. Để đề phòng xảy ra tình trạng cháy rừng, ngoài việc lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, lắp đặt nhiều dụng cụ chữa cháy, địa phương đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, để không xảy ra tình trạng cháy lan. Hưởng ứng chủ trương này, trong nhiều năm qua người dân đã chấp hành tốt việc phòng cháy. Tuy nhiên, để không xảy ra tình trạng cháy, nổ, địa phương tiếp tục tuyên truyền cho người dân phòng chống cháy xảy ra trên địa bàn nói chung vàrừng lịch sử Kiến An nói riêng”.

Q.TÁM - T.QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên