Vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào

Cập nhật: 08-04-2021 | 10:25:26

Đây là một trong những nội dung được ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 được Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức ngày 7-4.


Cảnh sát PCCC tuyên truyền kỹ năng chữa cháy và thoát nạn cho cư dân tại một khu dân cư trên địa bàn TP.Dĩ An. Ảnh: TÂM TRANG

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, năm 2020 phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) và PCCC trên địa bàn tỉnh được duy trì và từng bước phát triển sâu rộng, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của từng địa bàn dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Phong trào này cũng gắn chặt với các phong trào khác và được người dân tích cực hưởng ứng. Để tiếp tục phát huy, cần đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng sâu sát cơ sở; có hình thức vận động nhân dân cho phù hợp để huy động sức mạnh của hệ thống chính trị vào công tác bảo vệ ANTT và phòng chống cháy, nổ...

Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết năm 2020, do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị đình trệ. Tình trạng mất việc làm, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đặt ra nhiều vấn đề đối với công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội....

Trước tình hình trên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và PCCC đã được Công an tỉnh thực hiện tốt chức năng tham mưu; chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác về xây dựng các phong trào.

Đặc biệt trong năm 2020, đã xây dựng 2 mô hình mới là mô hình “Xã hội hóa camera an ninh” và “Khu dân cư an toàn về ANTT và PCCC”. Đến nay, toàn tỉnh có 1.976 camera quản lý tại trụ sở công an, 14.779 camera ngoài dân với kinh phí lắp đặt gần 19 tỷ đồng. Thời gian tới, tiếp tục rà soát 100% các camera đã lắp đặt để có giải pháp sửa chữa, nếu cần thay thế hoặc lắp đặt mới bảo đảm phù hợp với giải pháp kỹ thuật; quy hoạch chi tiết các tuyến, địa bàn cần bố trí camera an ninh.

Theo Thượng tá Điệp, đối với mô hình khu dân cư an toàn về ANTT và PCCC, đã tổ chức triển khai thực hiện tại 3 địa phương và nhân rộng thêm 2 địa phương khác. Tất cả quy trình tổ chức thành lập, hoạt động của mô hình đều bảo đảm theo quy định của Bộ Công an.

Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục củng cố, nhân rộng 2 mô hình cấp tỉnh đã được Bộ Công an thông báo điển hình trong lực lượng công an toàn quốc, gồm: Mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm và mô hình Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp. Đến nay tỉnh đã thành lập 765 Đội Công nhân xung kích với 15.798 thành viên tại 757 doanh nghiệp.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên