Vận động trên 16 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa, lũ

Cập nhật: 30-10-2020 | 18:59:34

*Tuổi trẻ Thuận An trao hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An trao số tiền quyên góp cho đại diện Ủy ban MTTQ TP.Thuận An

Tính đến hết ngày 30-10, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt với tổng số tiền trên 16 tỷ đồng.

Trong đó, Ban Cứu trợ tiếp nhận được 9,7 tỷ đồng; hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh tiếp nhận được trên 6,3 tỷ đồng. Về hàng hóa, Ban Cứu trợ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tiếp nhận hàng hóa của các mạnh thường quân ủng hộ, gồm nhu yếu phẩm, gạo, mì gói, sữa, nước suối, quần áo sạch, thực phẩm đóng hộp… Tổng giá trị hàng hóa tiếp nhận hơn 924 triệu đồng.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn với các tỉnh miền Trung, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã khẩn trương chuyển số tiền 3 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh cho tỉnh Thừa Thiên - Huế (1 tỷ đồng), các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 500 triệu đồng). Bên cạnh đó, từ ngày 2-11 đến 5-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tham gia cùng Đoàn cứu trợ của tỉnh đi thăm, tặng quà, chuyển hàng hóa cứu trợ trực tiếp cho 4.300 hộ đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền 2 tỷ 600 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương xin gửi lời tri ân đến các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tham gia ủng hộ và cam kết sẽ chuyển các nguồn đóng góp đến đồng bào miền Trung nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

*Ngày 30-10, sau 1 tuần phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt, Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Đồng Đội TP. Thuận An đã tổng kết đợt 1 với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

Tuổi trẻ Thuận An đã trao 200 triệu đồng cho Hội LHTN tỉnh, trong đó bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng nhu yếu phẩm; còn lại hơn 910 triệu đồng được trao cho Ủy ban MTTQ TP.Thuận An.

Số tiền trên do Đoàn - Hội – Đội các xã phường, Chi Đoàn cơ quan, các Liên Đội trực thuộc Thành đoàn Thuận An đóng góp và quyên góp được.

Thành Chung- Ngọc Như

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên