Văn hóa - Văn nghệ

Yên Bái: Sưu tầm nhiều tư liệu, hiện vật quý trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý cách đây hơn 70 năm liên quan đến nhiều hoạt động của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Yên Bái phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ vừa được công bố.

Nếu như người cao tuổi là người truyền cảm hứng văn hóa đọc trong một gia đình, thì giáo viên là người truyền cảm hứng văn hóa đọc cho nhiều thế hệ học trò.

Tối 8-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024, khu vực I (phía Nam).

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”

Từng được ví như một "Tiểu Tràng An" của Việt Nam, Hưng Yên có hệ thống di sản văn hóa phong phú, đa dạng, đây là một trong những yếu tố để tạo nên vùng đất có bản sắc văn hóa riêng biệt, trường tồn theo thời gian.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 36/2024/NĐ-CP quy định chi tiết xét tặng "Giải thưởng Hồ Chí Minh", "Giải thưởng Nhà nước" về văn học, nghệ thuật.

Nhiều tài liệu lưu trữ gốc về Chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Geneva lần đầu tiên được công bố đã được Trung tâm Lưu trữ quốc gia III giới thiệu trong buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí sáng 5-4.

Ngày 5-4, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách

Tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) vừa diễn ra đêm chung kết cuộc thi EIU’s Got Talent Season 10.

Mặc dù mới ra đời nhưng mô hình “Công viên hạnh phúc” tại khu phố 5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã mang đến cho người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em một sân chơi lành mạnh, vui vẻ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, báo L’Unione Sarda của Italy vừa có bài viết ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng, sẵn sàng hy sinh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã quyết định mở cửa thêm một số buổi tối trong tuần.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp tổ chức hội thi vẽ - trang trí heo đất với chủ đề “Phụ nữ hành động vì thành phố xanh - sạch - không rác”.

Quay lên trên