Sáng tác

Với tình cảm yêu nước nồng nàn, niềm tự hào về biển đảo Việt Nam, Trương Bửu Sinh (sinh năm 1971, giáo viên trường Trung cấp Mỹ Thuật - Văn hóa Bình Dương) đã vẽ nên bức tranh “Mắt thần” bằng chất liệu bút sắt và xuất sắc đoạt giải nhất tại Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh Bình Dương năm 2014.  Họa sĩ Trương Bửu Sinh (giữa) với giải thưởng tại Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh Bình Dương năm 2014

Kỷ niệm 55 năm Ngày mở đường Trường Sơn và 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5, sáng qua (19-5) TX.Thuận An tổ chức liên hoan biểu diễn thơ ca năm 2014.

Anh đến quê em đất Quảng Bình

            Cái tết năm nay thật ý nghĩa. Trở về sau 4 năm xa quê, không có cảm giác nào hơn là niềm vui chan chứa trong tôi rất nhiều. Vừa về đến nhà, hai đứa con nhỏ của tôi chạy ra ôm lấy cha mẹ. Là người mẹ xa con khi chúng vừa lên 2, lên 3 thì không có câu từ nào để diễn tả cảm giác khi đó và tôi đã khóc trong niềm vui sum họp.

Đó là nhận định của nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam, bên lề hội thảo Quyền sao chép tác phẩm và vai trò quản lý tập thể vừa diễn ra.

Sáng 8-12, tại Trung tâm VHTT-TT huyện Bến Cát, UBND huyện Bến Cát đã tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác ca khúc huyện Bến Cát.

Đêm bão ùa về. Đêm trắng

Những ngày cuối cấp học phổ thông, nhóm bạn của L. đến nhà một người bạn làm tiệc “đồng quê” để chia tay thời áo trắng. L. gặp người anh của bạn mình và cả hai nảy sinh tình cảm. Quen nhau được vài tháng thì mẹ L. biết và cấm đoán vì bà muốn đứa con gái phải chuyên tâm lo việc học hành cho tương lai để cuộc sống gia đình tốt hơn. Thời gian đó, hai mẹ con thường xuyên mâu thuẫn và những lời nói vô cảm của L. không ít lần làm mẹ giận. Mẹ L. vẫn kiên quyết không cho con gái xây dựng gia đình trên mảnh đất nghèo này, còn L. thì chưa đủ trưởng thành để hiểu được suy nghĩ của mẹ. Một lần biết L. đến chỗ hẹn với bạn trai, mẹ L. không kìm được cơn giận và đã đánh L. Tối hôm đó, L. bỏ bữa cơm gia đình và nảy ra ý định bỏ nhà ra đi.

Mây đen vừa phủ kín trời

Được tin bác Giáp qua đời

Người sinh ra trên đất lửa Quảng Bình

Tiếng thơ là tiếng lòng. Thơ có được xuất phát từ trái tim. Vì thế, thơ là tiếng nói của tâm tình, của cảm xúc, của tư tưởng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi đã để lại bao cảm xúc dâng tràn, tiếc thương vô hạn đối với hàng triệu đồng bào trên cả nước. Nhiều bài thơ với những cảm xúc, niềm tiếc thương vô hạn đó đã được bạn đọc gần xa thể hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng..

Quay lên trên