Văn minh cả người bán lẫn người mua

Cập nhật: 30-10-2020 | 08:16:17

Hệ thống bán lẻ văn minh, hiện đại, tiện ích đang hình thành và phát triển mạnh trên địa bàn Bình Dương. Thực tế đó là tất yếu bởi kinh tế - xã hội tỉnh nhà thay đổi nhanh chóng, đời sống người dân nâng cao, đặc biệt là địa bàn các thành phố, thị xã. Sự thay đổi đó hoàn toàn phù hợp với nhịp sống công nghiệp, dịch vụ ngày một tất bật tại Bình Dương.

 Thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ chất lượng cao, một trong những chương trình đột phá trên tiến trình đi tới mà Bình Dương triển khai thực hiện trong những năm qua đã cho thấy hiệu quả rõ nét. Người tiêu dùng tại các địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An hay TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát không khó để bước chân vào các siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn văn minh, hiện đại ngay tại nơi sinh sống, làm việc.

Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại của những tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ Việt Nam cũng như nước ngoài đã phân bổ hầu khắp trên địa bàn các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh. Cùng với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại còn có hàng trăm cửa hàng tiện lợi - siêu thị mini len lõi hầu khắp phố phường, khu dân cư, chung cư cao tầng, khu cụm công nghiệp, huyện lỵ trên địa bàn tỉnh.

Với hệ thống bán lẻ phát triển mạnh, có mặt hầu khắp đã đưa hàng hóa tiêu dùng đến “gần” hơn với khách hàng, từ thành thị đến nông thôn. Văn minh, tiện ích cùng các dịch vụ phục vụ tốt nhất cho khách hàng đã thực sự đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đòi hỏi ngày càng khắt khe từ phía “thượng đế”. Hoạt động hiệu quả của hệ thống bán lẻ hiện đại cũng đã tác động tích cực đến hệ thống chợ truyền thống. Muốn tồn tại, phát triển song hành, chợ truyền thống cần phải thay đổi, từ việc đầu tư nâng cấp hạ tầng cho đến cung cách phục vụ, chất lượng hàng hóa… Đã qua lâu rồi cái thời buôn gian, bán thách. Hoạt động thương mại, từ chợ nhỏ đến chợ lớn tất thảy phải minh bạch, phù hợp nếu không muốn khách hàng tránh xa.

Và, văn minh thương mại hình thành, phát triển đến tầm mức nào cũng đòi hỏi đặt ra cho cả hai phía, cả người bán lẫn người mua. Hạ tầng thương mại hiện đại, cung cách phục vụ văn minh, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, chất lượng bảo đảm đòi hỏi người mua thể hiện văn minh tương tự. Thói quen sinh hoạt, tiêu dùng của người Việt nói chung đôi lúc, đôi nơi thực sự còn nhiều vấn đề cần thay đổi mới theo kịp, phù hợp nhịp sống văn minh, tiến bộ. Mỗi khi người bán, người mua cùng hướng đến, văn minh thương mại không khó để hình thành.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Văn minh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên