Văn nghệ góp phần xây dựng môi trường học đường lành mạnh

Cập nhật: 27-01-2021 | 10:12:14

Hoạt động văn hóa văn nghệ trong trường học không chỉ tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhà trường mà còn góp phần “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.


Tiết mục tham gia tại Hội diễn văn nghệ “Tri ân thầy cô” trường THPT Bình An, TP.Dĩ An năm 2020

Tham gia các sự kiện tại các trường học trong tỉnh, chúng tôi có dịp thưởng thức nhiều chương trình văn nghệ chào mừng rất đặc sắc và ý nghĩa. Các chương trình được dàn dựng công phu, bài bản với sự biểu diễn nhiệt tình, đầy phong cách tuổi trẻ của các em học sinh, sinh viên; qua đó cho thấy được niềm đam mê âm nhạc, sự phấn khởi của mỗi “diễn viên học đường” khi được tỏa sáng trên sân khấu.

Tuy hiện nay có nhiều thể loại âm nhạc đang du nhập vào Việt Nam nhưng sân chơi dành cho các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng vẫn rất thu hút các em học sinh, sinh viên tham gia. Bởi ở sân chơi này, các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Cũng chính từ các sân chơi này, các bạn HSSV có ý thức hơn trong học tập, rèn luyện, phấn đấu thi đua để ra sức cống hiến cho quê hương, đất nước nhiều hơn.

Tạo nhiều ấn tượng tại hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Bình Dương lần thứ XII - năm 2020, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đoạt giải ba toàn đoàn. Nhạc sĩ Ngô Phạm Toán, giảng viên âm nhạc Khoa Công nghiệp - Văn hóa trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết hiện đội văn nghệ của trường có 40 thành viên. Đây là những gương mặt được tuyển chọn từ các khoa trong trường và các hội thi văn nghệ do trường tổ chức. Ngoài ra, Khoa Công nghiệp - Văn hóa cũng đang đào tạo âm nhạc cho các sinh viên đam mê văn hóa nghệ thuật, hứa hẹn sẽ góp thêm lực lượng nòng cốt cho phong trào văn nghệ tỉnh nhà.

Ngoài Đại học Thủ Dầu Một, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương cũng là chiếc nôi của nhiều ca sĩ, diễn viên đất Thủ. Tại khoa nghệ thuật trình diễn, các học viên được đào tạo bài bản về các kỹ thuật thanh nhạc, biểu diễn… Nhiều học viên của trường là những hạt nhân văn nghệ tích cực, đoạt nhiều giải thưởng cao tại các sân chơi trong và ngoài tỉnh, góp phần làm phong phú thêm món ăn tinh thần cho khán giả.

Cùng với đó, sân chơi văn hóa nghệ thuật dành cho các học sinh từ khối mầm non đến THPT trong toàn tỉnh cũng đang rất sôi nổi tại các trường học. Một số trường tham gia biểu diễn với các tiết mục “Cây nhà lá vườn” được tuyển chọn từ các hội thi, hội diễn của đơn vị. Một số trường đã nhờ đạo diễn, biên đạo dàn dựng nên các tiết mục có phần chỉn chu hơn. Một số trường còn lồng ghép các hoạt động thiện nguyện, quyên góp để gây quỹ học bổng, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập… Mỗi trường một sắc thái riêng nhưng tất cả đều chan chứa những tình cảm của thầy và trò trong suốt quá trình tập luyện và biểu diễn.

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, phong trào văn nghệ tại các trường học ở Bình Dương hiện nay đang rất sôi nổi; hầu hết các trường đều có đội văn nghệ riêng; xuất hiện nhiều nhân tố mới xuất sắc đã mang đến nhiều tác phẩm nghệ thuật có tính sáng tạo cao. Tuy nhiên, để phong trào ngày càng phát triển cần có sự quan tâm nhiều hơn của ban giám hiệu các trường, các đơn vị liên quan trong việc tuyển chọn và bồi dưỡng các nhân tố xuất sắc.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X