Văn phòng công chứng Tân Uyên sau 6 tháng hoạt động: Góp phần giảm tình trạng quá tải

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Văn phòng Công chứng Tân Uyên có trụ sở tại số 105, khu phố Khánh Lợi, thị trấn Tân Phước Khánh, sau 6 tháng đi vào hoạt động đã thực hiện được hơn 2.500 hợp đồng giao dịch, đáp ứng nhu cầu công chứng ngày càng tăng của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và góp phần giảm tình trạng quá tải tại các phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sự ra đời các văn phòng công chứng tư góp phần giảm tình trạng quá tải các phòng công chứng trong tỉnh.

Văn phòng công chứng Tân Uyên chính thức hoạt động vào ngày 8-6-2009 với đội ngũ công chứng viên, cán bộ, nhân viên có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Các mức phí dịch vụ theo quy định của Luật Công chứng và được niêm yết công khai. Văn phòng Công chứng Tân Uyên mở cửa liên tục từ thứ hai đến trưa thứ bảy hàng tuần. Ngoài ra, Văn phòng còn đáp ứng các dịch vụ tự nguyện: Công chứng tận nơi tại địa chỉ của khách hàng, công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ. Điều này góp phần giảm tải và cải cách hành chính theo hướng gọn nhẹ, giảm bớt các thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho người dân… khi đi công chứng. Do vậy, ngày càng có nhiều người dân tìm đến địa chỉ các văn phòng công chứng Tân Uyên với mong muốn được sử dụng các dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện.

 Anh Phạm Văn Nở ngụ xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An đến Văn phòng Công chứng Tân Uyên làm thủ tục giao dịch chuyển nhượng đất sáng 13-1, cho biết: “Trước đây, mỗi lần đi công chứng tôi ngán nhất là sự chờ đợi. Tại phòng công chứng lúc nào cũng đông nghịt người chen chúc nhau. Mỗi khi có việc cần công chứng là phải mất cả ngày chờ đợi mới đến lượt”. 

Ông Huỳnh Văn Tấn - Trưởng Văn phòng cho biết, hiện văn phòng có 9 nhân viên, trong đó có 1 công chứng viên. “Chúng tôi sẽ cố gắng hoạt động để cùng với các văn phòng công chứng khác vừa làm tốt công việc chuyên môn vừa tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật tạo môi trường mới trong hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh. Phương châm hoạt động của chúng tôi là không chạy theo số lượng công việc, tất cả các dịch vụ đều phải thực hiện thật chính xác”- Ông Huỳnh Văn Tấn nói. 

Sự ra đời của các văn phòng công chứng tư thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh như Văn phòng Công chứng Dĩ An, Văn phòng Công chứng Tân Uyên, Văn phòng Công chứng Uyên Hưng,… đã cụ thể hóa chủ trương xã hội hóa công chứng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các cá nhân và tổ chức thực hiện các giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật. Đồng thời, giảm tình trạng quá tải cho các phòng công chứng của tỉnh. Từ nay, người dân đã có quyền lựa chọn dịch vụ công chứng cho các nhu cầu chính đáng của mình, cảnh chen chúc chờ đợi dần lùi vào dĩ vãng. Việc xã hội hóa hoạt động công chứng theo tinh thần của Luật Công chứng đã bắt đầu đi vào cuộc sống.

 CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên