Văn phòng HĐND - UBND Tx.Dĩ An: Gắn thực hiện Chỉ thị 03 với cải cách hành chính

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tế của chi bộ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được chi bộ triển khai đó là gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại đơn vị.

 Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An

Thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An đã góp phần nâng cao nhận thức trong nếp sống, nếp nghĩ và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức. Từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét và cụ thể hơn về tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong công tác trong tiếp xúc, giao dịch hành chính với nhân dân...

Gắn kết việc thực hiện nội dung Chỉ thị 03 với thực hiện chương trình cải cách hành chính, thời gian qua Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An đã rà soát, tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc, giảm thời gian đi lại cũng như sự phiền hà của người dân. Bên cạnh đó, Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng cơ quan văn hóa, dân chủ cơ sở, cơ quan an toàn... từ đó đã nâng chỉ số hài lòng của người dân đến giao dịch hành chính tại Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An tăng từ 85,8% lên 96,2%.

Xác định công tác CCHC, đề án 30 và đề án ISO là một trong những chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng HĐND-UBND nên Chi ủy chi bộ đã luôn quan tâm lãnh đạo gắn kết việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống với chương trình tổng thể CCHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, Đề án 30 và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An cho biết, văn phòng đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức cho bộ phận “một cửa” làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giao trả kết quả hồ sơ của công dân. Mặt khác thường xuyên chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc và giao tiếp của cán bộ công chức đối với nhân dân. Văn phòng đã tích cực tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các ngành, UBND các phường thực hiện việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy trình giải quyết hồ sơ hành chính trên các lĩnh vực theo hướng đơn giản hóa theo Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm không phát sinh TTHC so với bộ TTHC đã được UBND tỉnh công bố. Tổ chức quản lý vận hành và khai thác sử dụng có hiệu quả dự án công nghệ thông tin, phần mềm điện tử một cửa, từng bước đi vào hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO ở hầu hết các lĩnh vực, các phòng chuyên môn và UBND các phường trên địa bàn thị xã. Duy trì việc đánh giá nội bộ hệ thống định kỳ 6 tháng/lần. Kết quả đánh giá từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa thuộc Văn phòng HĐND-UBND TX.Dĩ An đã tiếp nhận trên 42.000 hồ sơ hành chính các loại, đã giải quyết trên 39.000 hồ sơ.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã yêu cầu Chi ủy Văn phòng HĐND- UBND TX.Dĩ An thực hiện nhiều nội dung quan trọng, trong đó tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả trong bước “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lượng hóa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo nhiệm vụ của đơn vị. Song song đó tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mà trọng tâm là công tác CCTTHC, đề án một cửa liên thông, ISO, Đề án 30... Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, tác phong, thái độ, phong cách phục vụ tốt hơn trong tiếp nhận, giải quyết các loại hồ sơ hành chính của nhân dân. Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân khi đến giao dịch hành chính.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên