Văn phòng Huyện ủy Dầu Tiếng: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:11:15

 Được sự quan tâm và chỉ đạo của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động, thời gian qua, Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy, các Đảng ủy trực thuộc khai thác, sử dụng có hiệu quả CNTT trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, Văn phòng Huyện ủy vừa là cơ quan tham mưu vừa là đơn vị trực tiếp thực hiện ứng dụng CNTT.

 Ứng dụng CNTT giúp các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn cho người dân

 Ông Hoàng Văn Tấn, Chánh văn phòng Huyện ủy, cho biết từ năm 2016 đến nay, Văn phòng Huyện ủy đã tham mưu ban hành các văn bản, như: Quyết định thành lập và quy chế hoạt động trang thông tin điện tử (Website) nội bộ huyện; thành lập Ban Biên tập và quy chế hoạt động trang thông tin điện tử; quy định chế độ chi thù lao, nhuận bút; quy định gửi, nhận văn bản trên mạng thông tin diện rộng của Đảng và mạng internet… và căn cứ các kế hoạch của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy áp dụng thực hiện cho đơn vị hàng năm.

Để việc chỉ đạo ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống chính trị của Huyện ủy được thống nhất và đồng bộ, Văn phòng Huyện ủy đã mạnh dạn tham mưu quyết định ngừng hoạt động Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT các cơ quan Đảng, Huyện ủy và Thường trực Huyện ủy đã thống nhất, giao nhiệm vụ chỉ đạo ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng về Ban Chỉ đạo CNTT của huyện do UBND huyện thành lập, trong đó có thành viên là lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy. Văn phòng thường xuyên ban hành và sao gửi các văn bản hướng dẫn cài đặt và sử dụng các phần mềm đặc thù mạng trong và mạng ngoài; các hướng dẫn, thông tin, cảnh báo từ Tỉnh ủy và các ngành chức năng đến các cơ quan trong khối, các chi, Đảng bộ trực thuộc để có phương án phòng ngừa, ngăn chặn các đợt tấn công mạng, phát tán mã độc…

Hiện Văn phòng Huyện ủy đã cung cấp tài khoản và hướng dẫn người dùng sử dụng hệ thống lưu trữ, chia sẽ dữ liệu trên hệ thống đám mây (Cloud) trên mạng trong và mạng ngoài. Ngoài ra, văn phòng còn có thiết bị lưu trữ NAS chuyên dụng, thường xuyên sao lưu dữ liệu định kỳ, đồng thời đã cấp phát và hướng dẫn sử dụng chữ ký số cho 100% các cơ quan trong khối và Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy. Tất cả hiện đang hoạt động ổn định, hiệu quả. Việc ứng dụng phần mềm đặc thù BDU News nhằm thông tin, cung cấp gồm lịch làm việc, tài liệu họp Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các văn bản phát hành qua trục liên thông được thực hiện thông suốt, nhanh chóng, hiệu quả. Văn phòng Huyện ủy đã cài đặt để các đồng chí Huyện ủy viên, Đảng ủy các xã, thị trấn, 100% cán bộ, công chức trong khối tiếp nhận thông tin đạt hiệu quả. Trong thời gian tới, văn phòng sẽ cài đặt cho các đồng chí là lãnh đạo đầu ngành không là Huyện ủy viên và tiến tới sẽ cài đặt cho tất cả cán bộ, công chức trên địa bàn huyện sử dụng.

 Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên