Văn phòng UBND tỉnh và Tỉnh đoàn: Ký kết thực hiện Chương trình “Thanh niên tình nguyện chung tay xây dựng nền hành chính công năng động, thân thiện, trách nhiệm và hiện đại”

Cập nhật: 21-06-2019 | 08:10:10

 Tiếp nối những kết quả đạt được của chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng Trung tâm Hành chính công năng động, thân thiện”, vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đã phối hợp ký kết ban hành Kế hoạch liên tịch chương trình “Thanh niên tình nguyện chung tay xây dựng nền hành chính công năng động, thân thiện, trách nhiệm và hiện đại” giai đoạn 2019-2020 để triển khai nhân rộng đến bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã và cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh.

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn người dân thông tin ban đầu khi đến làm TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Chương trình với mục đích góp phần xây dựng không gian thân thiện, năng động tại Trung tâm Hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã, cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng hơn và thuận lợi hơn khi tiếp cận, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin, các tiện ích, dịch vụ hỗ trợ trong quá trình thực hiện TTHC. Chương trình không chỉ là môi trường cho các sinh viên mà còn là môi trường cho đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác trên địa bàn tỉnh vì nền hành chính năng động, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện và tăng cường sự kết nối giữa Nhà nước, nhà trường và người dân, doanh nghiệp nhằm gia tăng sự tương tác, thông tin, tạo thuận lợi trong thực hiện TTHC vì chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân.

Ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm Hành chính công, cho biết chương trình là cơ hội thuận lợi cho các sinh viên có điều kiện tiếp cận môi trường làm việc tại cơ quan hành chính Nhà nước các cấp và trong việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, thực tập, tốt nghiệp trong lĩnh vực hành chính Nhà nước khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Văn phòng UBND tỉnh và Tỉnh đoàn sẽ tổ chức sơ kết hoạt động, đánh giá, khen thưởng năm 2019; tổng kết, đánh giá, khen thưởng năm 2020 để báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kết quả hoạt động của chương trình.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên