Văn Quyết lần đầu lên tuyển

Cập nhật: 31-05-2011 | 00:00:00

Trong danh sách 57 cầu thủ của đội tuyển bóng đá VN và Olympic VN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 và vòng loại Olympic 2012, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2010” Văn Quyết (HN T&T) lần đầu tiên sẽ có mặt trong đội hình của cả hai đội tuyển.

 

Theo thông tin từ VFF, đội tuyển VN sẽ triệu tập 30 cầu thủ và danh sách này sẽ được gút xuống còn 20 trước ngày đội tuyển bước vào thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại World Cup với Macau ngày 29-6 trên sân Thống Nhất.

 

 Với danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2010”, Văn Quyết đã có mặt ở tuyển VN lẫn tuyển Olympic VN 

Ở đợt triệu tập này, tuyển VN có sự góp mặt của các cựu binh như Dương Hồng Sơn, Tấn Tài, Vũ Phong, Tài Em, Quang Hải, Minh Châu, Công Vinh, Phước Tứ, Việt Cường, Quang Thanh... Ngoài ra, các trụ cột của đội tuyển U-23 như thủ môn Tấn Trường, tiền vệ Thành Lương, Hoàng Quảng, tiền đạo Đình Tùng, Anh Đức, Thanh Hưng, Quốc Long... đều có mặt trong đội hình tuyển VN.

 

Vài nét về Văn Quyết

 

15 tuổi, Quyết bắt đầu thi đấu cho đội trẻ Thể Công (sau này là CLB Viettel). Năm 2010 anh chính thức khoác áo Hà Nội T&T. Năm 2009 Văn Quyết cùng Viettel vô địch Giải U-19 quốc gia, năm 2010 Văn Quyết cùng đội U-21 Hà Nội T&T vô địch Giải U-21 báo Thanh Niên và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đáng chú ý nhất trong đội hình tuyển VN là tiền vệ Văn Quyết (20 tuổi, cao 1,72m). HLV trưởng tạm quyền của tuyển VN Mai Đức Chung cho biết: “Văn Quyết là một trong những nhân tố mới của đội tuyển trong lần tập trung này. Ngoài Quyết, Trọng Hoàng sẽ cùng lúc thi đấu cả ở đội Olympic và tuyển VN trong lần tập trung này”.

 

Về phía tuyển Olympic, HLV trưởng tạm quyền Phan Thanh Hùng cho biết sẽ triệu tập 27 tuyển thủ trong lần tập trung này. Tuyển Olympic sẽ tập trung ngày 13-6 tại Mỹ Đình và thi đấu trận lượt đi với Saudi Arabia ngày 19-6 (sân khách) và lượt về ngày 23-6 trên sân Mỹ Đình.

 

Trong số 27 tuyển thủ Olympic, Tuấn Mạnh (Gia Lai) và Bửu Ngọc (Đồng Tháp) là hai thủ môn mới được triệu tập trong lần tập trung này. Hàng hậu vệ có Ngọc Anh, Anh Quang, Văn Thuận (Nam Định), Thanh Hào, Văn Hậu (Đồng Tháp), Tấn Đạt (Khánh Hòa), Văn Việt (Quảng Nam).

 

Tuyến tiền vệ, tiền đạo với Văn Hiếu (Quảng Ninh) Trung Kiên (TP.HCM), Văn Bình, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (SLNA), Văn Thắng (Thanh Hóa), Văn Quyết (HN T&T), Hoàng Thiên (HAGL), Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Hoàng Thịnh (SLNA), Mạnh Dũng (Ninh Bình)...

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên