Ván sàn công nghiệp chất lượng cao: Khách hàng ngày càng ưa chuộng

Cập nhật: 08-12-2012 | 00:00:00

Lót sàn gỗ cho căn nhà của mình là mơ ước của nhiều gia đình. Do nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, giá thành cao nên trong thời gian gần đây ván sàn công nghiệp chất lượng cao (VSCNCLC) ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

Đa dạng ván sàn chất lượng cao

Trước nhu cầu sử dụng gỗ ván sàn ngày càng lớn, nhất là trong các căn hộ hiện đại, các văn phòng thì VSCNCLC đang được lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu cho việc làm đẹp căn nhà lại tiết kiệm chi phí. Ưu điểm lớn nhất của loại gỗ này là giá khá rẻ, 1m2 sàn VSCNCLC bao gồm cả công vận chuyển, lắp đặt và phụ kiện khoảng 350.000- 900.000 đồng. VSCNCLC được xử lý tốt về chống mối mọt, cong vênh, bảo đảm độ bóng và sự đồng đều về sản phẩm nên thuận lợi khi thi công với số lượng lớn. Ngoài ra gỗ này còn có lợi thế độ bóng cao, nhiều màu sắc và vân đẹp để chọn lựa. Với những khu biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sàn thi đấu thể thao…, sàn gỗ được lắp toàn bộ với diện tích khá lớn. Nhưng đối với những gia đình có thu nhập vừa phải, có thể “chơi” sàn gỗ lẻ riêng từng phòng. Là nhân viên văn phòng, có thu nhập trung bình nhưng chị Trần Thị Thanh Nhàn (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) rất hào hứng với việc mua hơn 40m2 sàn gỗ để lót nền nhà. Chị tâm sự: “Tốn gần 20 triệu đồng thay lớp đá hoa cũ nhưng lót sàn gỗ nhìn nhà sang, sạch và mát mẻ hơn”.

 Sản xuất VSCNCLC tại Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành Dạo vòng quanh các cửa hàng bán sàn gỗ tại TP.Thủ Dầu Một, khách hàng sẽ thật sự bị choáng ngợp bởi sự đa dạng, nhiều mẫu mã của các loại sàn gỗ. Sàn gỗ công nghiệp phổ biến và được người mua để ý nhiều hơn so với loại sàn gỗ tự nhiên có giá thành cao. Sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường chủ yếu được nhập từ Đức, Thụy Sĩ, Mỹ, Indonesia, Malaysia... Hiện tại Việt Nam đã có hơn 50 thương hiệu ván sàn kỹ thuật cao khác nhau, chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Một số thương hiệu khác được sản xuất từ chính trong nước.

Giá rẻ, nhu cầu cao

Biết chúng tôi đang tìm hiểu về VSCNCLC, ông Võ Trường Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành vui vẻ chọn 6 cục gỗ công nghiệp để… quẳng vào nồi đun sôi. 30 phút sau, một số VSCNCLC của các nhà nhập khẩu phồng lên như những miếng bánh mì. Riêng một số mẫu gỗ do Trường Thành sản xuất vẫn không hề thay đổi cả về hình dáng lẫn màu sắc gỗ. Ông vớt miếng gỗ gõ đỏ từ trong nồi ra cười tươi: “Đấy chính là đẳng cấp của VSCNCLC Việt Nam. Chẳng phải đi đâu xa mà ngay tại Bình Dương vẫn có những sản phẩm khiến bạn bè năm châu tìm về”.

Ngay tại Bình Dương, còn có anh Huỳnh Lê Hồng Vũ cũng sắp tung ra sản phẩm do chính anh liên kết với một số công ty gỗ khác sẽ cho ra đời nguồn gỗ từ cây cao su, cây tràm. Điều đáng nói là chất lượng của các loại VSCNCLC là cực bền, ngâm trong nước khoảng 2 - 3 tuần vẫn không cong vênh, không ngấm nước. Sở dĩ có được điều này chính là nhờ các nhà sản xuất kể trên áp dụng công nghệ xử lý gỗ hiện đại, quy trình sản xuất được cải tiến đáng kể… để cho ra đời loại VSCNCLC tốt nhất cho khách hàng.

Sau khi được xử lý kỹ càng và được ép dính lại bằng các lớp keo chống thấm nước, bề mặt của VSCNCLC Trường Thành được dán tiếp 9 loại gỗ tự nhiên quý hiếm (gõ đỏ, căm xe, sồi, ash, giáng hương, rose cherry, chò chỉ) để cho ra những miếng ván sàn được đánh giá là tốt hơn cả gỗ tự nhiên. Ngoài ra, bề mặt của các sản phẩm kể trên được sơn theo công nghệ UV có độ cứng lên đến 8H (chuẩn thế giới chỉ 6H) khiến cho bề mặt gỗ không bị trầy xước, chống cháy…

Ông Võ Trường Thành cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu và sản xuất VSCNCLC 5 năm nay. Từ những lô hàng đầu tiên, Trường Thành liên tục thắng thầu các công trình lớn như Royal City, Vincom Center, Nha Trang palaza… Dù tung ra 9 sản phẩm VSCNCLC, chỉ bán ở thị trường trong nước và chạy hết công suất chúng tôi vẫn không sản xuất kịp đơn hàng”. Có thể nói, với tâm lý chuộng gỗ quý hiếm của người Việt, VSCNCLC sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường và góp phần làm cho những ngôi nhà Việt đẹp hơn, sang trọng hơn với giá cả vừa phải.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên