Vận tải hành khách trong dịp tết: Bảo đảm đủ phương tiện phục vụ!

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Bình Dương là tỉnh tập trung đông số lượng lao động xa quê. Do đó, nhu cầu phương tiện đi lại về quê ăn tết rất cao. Nắm bắt trước tình hình đó, ngành giao thông - vận tải (GTVT) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong dịp Tết Tân Mão, không để hành khách nào ở lại bến trong đêm giao thừa.

  Bến xe khách Bình Dương sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại trong dịp tết

Những ngày trong tháng cuối năm này, nhiệm vụ của ngành vận tải hành khách càng trở nên nặng nề hơn bởi nhu cầu đi lại của người dân. Ông Trần Việt Hùng, quyền Trưởng phòng Quản lý Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết: “Sở GTVT đã có hướng chỉ đạo phục vụ Tết âm lịch chu đáo. Nhìn chung, các lực lượng vận tải hành khách tại tỉnh không có đơn vị tham gia tuyến cố định, chủ yếu đơn vị các tỉnh phía Bắc đảm nhận. Do đó, để vận chuyển hành khách về quê Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở GTVT tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ khi lượng khách cao. Đồng thời chỉ đạo cho các bến xe, lực lượng Thanh tra tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận chuyển khách tăng cường quay vòng xe nhanh nhất”. Theo ông Hùng, giá vé  Bến xe Bình Dương được điều chỉnh như đi miền Bắc tăng 40% từ 21 - 23 tết, tăng 60% từ 24 - 30 tết; miền Tây tăng 40% từ 26 - mùng 2 tết.

Tại Bến xe Bình Dương, công tác huy động mọi phương tiện để phục vụ vận chuyển hành khách đã và đang được thực hiện. Hiện tại bến xe đã hợp đồng được 105 xe chạy Nam - Bắc với 52 tuyến xe; miền Tây có 102 xe với 38 tuyến, riêng xe buýt là 120 xe chạy 12 tuyến. Theo đó, có thể thấy, số lượng tuyến xe chạy đường dài và chạy trong nội tỉnh cũng như các tuyến chạy tỉnh lân cận đã tăng lên rõ rệt. Năm nay, số lượng công nhân về quê ăn tết tăng 2,5 lần so với ngày thường và 6% so với mọi năm. Theo kế hoạch của bến xe thì thời gian phục vụ Tết âm lịch bắt đầu từ 20- 12 đến mùng 10-1 âm lịch. Các tuyến xe phục vụ cho dịp tết sẽ tăng cường chạy hết lịch trình bắt đầu từ ngày 20 đến hết ngày 29 âm lịch. Xe chạy tuyến Nam - Bắc, từ ngày 26 - 28 tết sẽ có 40 xe/ngày; miền Tây có 80 xe/ngày, riêng xe buýt có 5 xe dự phòng và 60 xe để phục vụ giải tỏa khách.

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương cho biết: “Bến xe sẽ hạn chế tối đa việc gây phiền hà chậm trễ cho phương tiện và hành khách trong thời gian phục vụ tết; đặc biệt là không để hành khách nào phải ở lại bến trong đêm giao thừa vì không có xe”. Tại Bến xe Bình Dương lúc này đã có nhiều xe khách chạy dường dài tuyến Nam - Bắc đón khách. Chủ nhà xe Tiến Lý, chạy tuyến Tuyên Quang - Sài Gòn -Bình Dương cho biết: “Hiện giờ nhiều hành khách là những lao động tự do đã về quê ăn tết. Năm nay luật của Bộ GTVT đã thắt chặt hơn mọi năm. Cụ thể như chở người đúng số ghế có trên xe, nếu chở quá người thì sẽ phạt 400.000 đồng/người. Khách hàng có thể đăng ký với nhà xe để đặt cơm trước. Tất cả các nhà xe đều phục vụ với tinh thần và trách nhiệm cao”.

PHƯƠNG AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên