Vàng giảm hơn 1 triệu đồng/lượng trong một giờ

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

Chỉ trong vòng chưa đầy một giờ sau khi NHNN thông báo chính thức cho nhập 5 tấn vàng, giá vàng trên thị trường đã bốc hơi nhanh chóng.

>>Cho phép các doanh nghiệp nhập 5 tấn vàng

Cũng “gây sốc” như khi tăng, giá vàng đầu giờ chiều nay rơi tự do nhanh chóng, khiến nhiều người trở tay không kịp. Lúc 13h50, mỗi lượng vàng cao nhất chỉ còn 45,22 triệu đồng (giá bán), trong khi giá mua chỉ còn 44,5 triệu đồng. So với “đỉnh” 46,3 triệu đồng vừa lập được cách đây không lâu thì giá vàng đã mất trắng tới hơn một triệu đồng mỗi lượng.

 

Với đà sụt giảm “kinh hoàng” này, kỷ lục cao nhất trong lịch sử là 46 triệu đồng chỉ tồn tại trong vòng hai giờ đồng hồ.

Trước đó, NHNN chính thức thông báo sẽ cho phép nhập khẩu 5 tấn vàng để bình ổn thị trường vốn đang náo loạn. Động thái cho phép nhập vàng đã được thông báo từ hôm qua. Tuy nhiên, đến sáng nay, thông tin này vẫn không thể ngăn cản giá vàng bớt “nóng”, khi mà giá thế giới vẫn dâng cao và người dân không ngừng đổ xô mua. Và chỉ đến khi NHNN chính thức thông báo cụ thể về lượng vàng được phép nhập, giá giao dịch trên thị trường mới hạ nhiệt dần.

Sự đảo chiều đầy bất ngờ và “không phanh” của giá vàng chắc chắn sẽ khiến không ít người trở tay không kịp. Cho đến cuối giờ trưa, bất chấp giá lên cao ngất ngưởng, dòng người đến giao dịch vẫn rất đông, trong đó chủ yếu là đi mua vàng với hy vọng giá sẽ còn cao nữa.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên