Vào hang bắt rắn, xúc được 7kg vàng

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Cuối tuần qua, ông Lý Văn Sài, ở xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn trong lúc đi bắt rắn đã vô tình chui vào một hang đá cạnh quốc lộ 3 Bắc Kạn - Cao Bằng, đoạn chân đèo Giàng, khu vực giáp ranh giữa 2 xã Lãng Ngâm và Hương Nê.

 

Trong lòng hang ngập nước, ông Sài phát hiện ra vàng sa khoáng đọng thành lớp dày. Sau khi đãi được 7kg vàng, ông Sài về gọi thêm người thân trong gia đình cùng vào hang tìm vàng.

 

Tin hang đá có vàng lan nhanh, hàng ngàn người dân đã kéo đến đào đãi. Ông Vi Văn Chấn, Chủ tịch UBND xã Hương Nê cho biết thông tin trong hang đá có vàng là thật, nhiều người dân đã tìm được vàng nhưng khối lượng bao nhiêu thì xã không nắm được. Theo ông Chấn, từ khoảng 4 - 5 ngày trước, dân các nơi đua nhau đổ về đây để tìm vàng. Họ phá đá mở thêm nhiều cửa hang nhưng do điều kiện chật chội thiếu dưỡng khí, nhiều người đã ngất xỉu.

 

Theo ông Hoàng Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn, ngày 8-12, ngoài lực lượng chức năng của huyện, tỉnh cũng đã tăng cường lực lượng cơ động, tiến hành đóng chốt tại khu vực cửa hang, không cho người tiếp tục vào hang và kêu gọi, vận động người dân từ trong hang về nhà. Sau khi tất cả đã ra khỏi hang, lực lượng chức năng sẽ cho nổ mìn lấp tất cả các cửa hang nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên