VCK Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng

Cập nhật: 05-01-2019 | 07:43:14

Sau gần 15 ngày hội quân chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo hiện đã hoàn thành gần như hoàn chỉnh những bước chuẩn bị cuối cùng trước ngày tham dự giải, mục tiêu của đoàn quân áo đỏ là khá rõ ràng khi những nhà vô địch AFF Cup 2018 muốn vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

 Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2019. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

 “Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, niềm hy vọng của các cổ động viên dành cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là rất lớn. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng đấu bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Để vào được vòng 16 đội, bạn cần có ít nhất là 4 điểm. Sẽ rất khó để đánh bại Iran nhưng chúng tôi vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình nếu thi đấu tốt trước Yemen và Iraq”, HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch cùng đội tuyển Việt Nam tại giải đấu đầu tiên trong năm 2019 trên Tasnim News Agency.

Không chỉ riêng mình HLV Park Hang-seo tự tin thi đấu tốt trước Yemen và Iraq, những chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng tin tưởng rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại hai đối thủ này. Bởi những bước tiến vượt bậc của bóng đá nước nhà trong năm qua. Cùng với đó là việc dường như không còn khoảng cách giữa Việt Nam với các đối thủ này, khiến cho tất cả đều tin vào một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo, tại giải đấu mà chúng ta có lần thứ 2 góp mặt. Năm 2007, lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt tại Asian Cup với tư cách đội chủ nhà và đi đến vòng tứ kết của giải.

Ở thời điểm hiện tại, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đang có trong tay lực lượng mạnh nhất trước thềm Asian Cup 2019. Những trường hợp chấn thương của Trọng Hoàng và Văn Toàn trước đó đã hoàn toàn bình phục, quay trở lại tập luyện cùng toàn đội. Sự trở lại của Trọng Hoàng giúp cho cánh phải của đội thêm phần vững chắc. Bởi ở AFF Cup 2018 vừa rồi, Hoàng “bò” chính là chốt chặn tin cậy nhất của tướng Park bên hàng lang phải. Trong khi đó, đứa con của “thần gió” Văn Toàn đã có màn thể hiện khá tốt ở trận giao hữu thắng Philippines mới đây. Tiền đạo của HAGL trở lại, giúp cho thầy Park có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng công. Trong khi đó, sự ổn định của những Công Phượng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Tiến Linh… phần nào cũng giúp cho HLV Park Hang-seo thêm phần yên tâm về lực lượng trước khi bước vào giải. Có một đặc điểm chung kể từ khi tướng Park về sắm vai thuyền trưởng các ĐTQG Việt Nam là ông luôn có trong tay những quân bài tốt nhất trước thềm những giải đấu lớn như: U23 châu Á, Asiad và AFF Cup 2018. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi các chàng trai áo đỏ viết thêm kỳ tích ngay trong những ngày đầu năm mới 2019.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ được đánh giá cao nhất bảng là Iraq vào ngày 8-1. Sau đó 4 ngày, Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng số 1 châu Á là Iran vào ngày 12-1. Trận đấu cuối cùng với đối thủ được cho là vừa tầm và có ý nghĩa quyết định với Yemen, lần đầu góp mặt tại Asian Cup, sẽ diễn ra vào ngày 16-1 tới.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên