VĐV giàu nhất thế giới: Tiger Woods chiếm ngôi số 1 của Federer

Cập nhật: 10-06-2013 | 00:00:00
Sau 1 năm vắng bóng, Tiger Woods đã trở lại ngôi đầu trong BXH 100 VĐV giàu nhất của tạp chí danh tiếng Forbes.

 Tiger Woods trở lại với ngôi đầu

Với 71,8 triệu USD kiếm được trong năm ngoái, Tiger Woods đã trở thành VĐV giàu nhất thế giới. Số tiền trên có được phần lớn nhờ các hợp đồng quảng cáo có giá trị và 13,1 triệu USD tiền giải thưởng ở các giải đấu lớn mà anh tham gia.

Woods đã 11 năm liền chiếm giữ ngôi đầu cho đến năm 2012 thì anh bị tay vợt Roger Federer soán ngôi. Nhưng năm nay, Woods đã trở lại, gây dựng hình ảnh cũng như cải thiện khả năng thi đấu.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Federer với thu nhập 71,5 triệu USD, chỉ kém 6,6 triệu USD so với người dẫn đầu. Nếu xét về thu nhập từ tiền lương, thưởng thì Federer nằm trong nhóm 10 VĐV đứng cuối top 100 nhưng yếu tố khiến anh vươn lên đứng thứ hai là nhờ số tiền 65 triệu USD từ tiền quảng cáo, phí lót tay khi tham gia các sự kiện và giải đấu.

Đứng sau Federer là 2 ngôi sao bóng rổ NBA Kobe Bryant (61,9 triệu USD), LeBron James (59,8 triệu USD). Tay vợt số 1 thế giới hiện nay, Novak Djokovic chỉ đứng thứ 28, còn Rafael Nadal xếp sau Nole 2 bậc (30). Cả hai tay vợt nam này đều thua ngôi sao quần vợt người Nga, Maria Sharapova (số 22). Ngoài ra, có 2 tay vợt nữ khác cũng năm trong Top 100 bao gồm Serena Williams (số 68) và Li Na (số 85). Đây cũng là 3 nữ VĐV duy nhất có mặt trong danh sách này.

Trong khi đó, các cầu thủ bóng đá lại lép vế trong bản danh sách của Forbes. Cựu danh thủ David Beckham cùng hai chân sút hàng đầu là C.Ronaldo và Lionel Messi chỉ đứng ở cuối top 10. Năm ngoái, Beckham thể hiện khả năng kiếm tiền hơn hẳn đàn em dù đã cuối dốc sự nghiệp với 47,2 triệu USD. Messi và Ronaldo đều có tổng thu nhập là 21 triệu bảng nhưng nguyên do cầu thủ người Bồ xếp trên là mức lương thưởng cao hơn.

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên