Về Bình Dương ăn bánh bèo bì Mỹ Liên

Cập nhật: 16-05-2020 | 09:59:47

Một trong những món ngon trong ẩm thực Bình Dương được nhiều người biết đến đó là món bánh bèo bì Mỹ Liên.

Bánh bèo bì Mỹ Liên không chỉ là món ăn vặt ưa thích của người dân Bình Dương, mà còn là món ngon không thể thiếu khi giới thiệu với thực khách gần xa khi đến với vùng đất này. Nhiều người Bình Dương thường chọn món đặc sản này để tiếp đãi, giới thiệu về ẩm thực Bình Dương với người thân, bạn bè từ xa đến chơi. Và khi đã thưởng thức món ăn này, hầu như ai cũng tấm tắc khen ngon.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có một số quán bánh bèo Mỹ Liên, tuy nhiên, quán bánh bèo Mỹ Liên ở khu vực chợ Búng, phường An Thạnh, TP.Thuận An là nổi tiếng và ra đời sớm nhất trên đất Bình Dương.

Món bánh bèo bì ở đây ngon nổi tiếng bởi có công thức gia truyền từ nhiều đời nay, từ cách làm bánh bèo, bì và cả cách pha nước mắm ăn kèm. Những chiếc bánh bèo ở đây trắng mướt, nhỏ xinh, mỏng mềm nên người ăn không bị ngán. Mỗi chiếc bánh bèo khi bày ra dĩa để phục vụ thực khách còn được phết thêm một ít đậu xanh bên trên, khi ăn vào sẽ có vị ngọt béo, thơm lừng. Bánh thường ăn kèm với bì heo, rau thơm, dưa leo cắt nhỏ và mở hành. Bì heo ăn kèm của món bánh bèo bì Mỹ Liên cũng rất ngon, được làm từ thịt nạc luộc cắt sợi nhỏ nên ăn sẽ không có cảm giác bị ngấy như bì làm từ da heo.

Để có món bánh bèo ngon lành làm thực khách nhớ mãi và nhất định sẽ quay lại lần sau còn bởi nước mắm của quán được pha rất vừa miệng. Nước mắm pha theo kiểu chua ngọt, không mặn cũng không nhạt quá, ăn vào còn vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi. Tùy khẩu vị mỗi người, khi ăn thực khách có thể thêm ít ớt tươi bằm vào chén nước mắm của mình khuấy đều lên cùng với một ít đồ chua ngọt được quán dọn kèm trên bàn. Khi đã chuẩn bị xong chén nước mắm cho mình, thực khách chỉ còn công đoạn nữa là rưới nước mắm đều lên dĩa bánh và thưởng thức. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng mỗi khi có dịp thưởng thức món bánh bèo bì Mỹ Liên - đặc sản ẩm thực của đất Bình Dương thực khách sẽ nhớ mãi, vấn vương không rời.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Mỹ Liên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên