Vẽ chân mày phù hợp gương mặt

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

Trang điểm chân mày là yếu tố không nhỏ tạo nên gương mặt đẹp. Theo chuyên gia trang điểm Lâm Thị Thoại Khanh, để vẽ chân mày đẹp, phải biết chọn màu sắc, nhận dạng chân mày với từng gương mặt, cụ thể như sau:

Ảnh minh họa: internet

Màu sắc, hình dạng

Về nguyên tắc, màu chân mày phải phù hợp với trang phục và màu sắc của tóc. Cách chọn này còn giúp che khuyết điểm trên gương mặt.

Màu nâu giúp trẻ trung, hợp với tông nâu. Màu xám hợp với tông xám, hồng, xanh dương, xám đen. Màu đen đem lại ấn tượng mạnh. Nếu tóc đen thì pha xám nhiều, tóc vàng đỏ thì pha nâu nhiều.

Độ chân mày dày tạo sự trẻ trung, cá tính; chân mày mỏng trông lớn tuổi nhưng khá quyến rũ. Chân mày ngắn hợp với những người trẻ; chân mày dài hợp với người đứng tuổi.

 Chân mày chuẩn: thích hợp với tất cả gương mặt (hình 1).

Chân mày dấu “â”: thích hợp với gương mặt tròn trĩnh (hình 2).

Chân mày ngang: nam tính, thích hợp gương mặt dài (hình 3).

Chân mày xếch: tạo ấn tượng (hình 4).

Chân mày mỏng: trông hơi đứng tuổi. Người lớn tuổi nếu vẽ chân mày quá mỏng sẽ làm gương mặt trông to ra (hình 5).

Chân mày lưỡi liềm: phù hợp với những người biểu diễn sân khấu, phù hợp gương mặt ngạnh (hình 6).

Chân mày dấu huyền: trông đáng yêu, yếu đuối (hình 7).

Lưu ý: Trán rộng vẽ chân mày ngắn, trán hẹp nhỏ vẽ chân mày dài. Hai đầu chân mày quá gần làm gương mặt nhỏ lại. Hai đầu chân mày quá xa làm trán rộng ra.

Nguyên tắc vẽ chân mày

Đầu chân mày luôn dày hơn đuôi chân mày. Đuôi luôn đậm nhất và chuyển màu nhạt dần đến đầu. Phần dưới chân mày luôn đậm hơn phần trên.

Sau khi vẽ, dùng cọ chấm bột để vẽ phần đuôi trước, đến phần dưới rồi mới đến phần đầu chân mày. Nếu chân mày bị rũ có thể dùng kéo cắt bớt phần rũ hoặc dùng mascara không màu để vuốt lên đến khi những sợi lông mày kết lại.

Cọ là dụng cụ quan trọng để tán lại chân mày. Với những người có chân mày thưa, chọn cọ góc cạnh. Lông mày dày thì chọn cọ đầu mảnh.

Nếu chân mày xăm đậm, dày hoặc rậm tự nhiên nhưng không muốn tỉa thì có thể che chân mày cũ bằng cách dùng dao trang điểm vuốt chân mày từ đầu đến đuôi nhiều lần cho chúng nằm xuống. Dùng mascara không màu hoặc nước son bóng quét đều lên chân mày đến khi không còn sợi nào chỉa ra. Dùng dao trang điểm quét lại một lần nữa cho đều. Dùng cây che khuyết điểm đắp đều lên những phần đậm cần xóa đến khi nào tiệp với màu nền. Dùng dao trang điểm tán đều cho đến khi mịn. Dùng thật nhiều phấn phủ phủ lên. Khi chỉnh sửa chân mày, chỉ dùng chì ruột mềm và đậm.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên