Vẻ đẹp choáng ngợp của "bãi biển kim cương" tại Iceland

Cập nhật: 01-04-2021 | 08:52:57

Bãi biển cát đen rải rác những tảng băng lớn lấp lánh như kim cương đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách nhất ở Iceland. Cảnh vật nơi đây không khác gì một bộ phim viễn tưởng.

Được biết đến với cái tên Breiðamerkursandur trong tiếng Iceland, cách gọi Diamond Beach bắt nguồn từ những khối băng nguyên sơ nằm rải rác dọc triền cát đen và lấp lánh như những viên kim cương khổng lồ chưa cắt.

Nằm bên cạnh Đầm phá Jökulsárlón Glacier trên Bờ biển phía Nam của Iceland, cách thủ đô Reykjavik khoảng 6 giờ đi xe, Diamond Beach đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của đất nước trong những năm gần đây. Ngắm nhìn những bức ảnh này, bạn hoàn toàn có thể hiểu lý do tại sao nó trở nên được yêu thích đến vậy.

Diamond Beach nằm cạnh đầm băng Jökulsárlón, nơi chứa đầy những tảng băng khổng lồ liên tục vỡ ra từ Breiðamerkurjökull - sông băng đầu ra của Vatnajökull, mỏm băng lớn nhất châu Âu. Các mảnh của những khối băng này dừng lại trên triền cát đen và tạo ra một hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp.

Kích thước các tảng băng đa dạng từ cỡ lòng bàn tay cho đến lớn hơn - vừa cỡ một người có vóc dáng trung bình, màu sắc các khối băng thay đổi từ xanh sẫm đến trắng sáng, và màu ngọc lam rực rỡ.

Ngoài những khối băng giống như kim cương, Diamond Beach còn nổi tiếng vì không có ngày nào bãi biển trông giống như ngày nào. Khi băng tan và những khối mới dạt vào bờ biển, nơi này có thể trông hoàn toàn khác từ ngày này sang ngày khác.

Trong những năm gần đây, biệt danh nổi tiếng đã khiến Diamond Beach trở thành một địa điểm rất phổ biến cho những lời cầu hôn, cũng như điểm nóng cho những người có tầm ảnh hưởng trên Instagram đến chụp ảnh gây ấn tượng với người theo dõi họ.

Theo DT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên