Vệ tinh phát hiện 636 điểm cháy rừng ở Nga

Cập nhật: 04-08-2010 | 00:00:00

 

Hai vệ tinh Aqua và Terra đã nhận dạng 636 điểm cháy rừng ở Nga. Theo ScanEx, số điểm nóng vẫn tăng mạnh và những điểm cháy lớn nhất nằm ở các khu vực Ryazan, Nizhny Novgorod và Mari El.

 Hình ảnh vệ tinh khoanh vùng các "điểm nóng".

Ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 2.000 người khác rơi vào cảnh không có nhà ở do các đám cháy lan rộng khắp phần châu Âu của Nga. Nhiệt độ những khu vực này có nơi lên tới hơn 40 độ C lại càng làm tình hình nghiêm trọng hơn.

 

Thiệt hại do cháy rừng gây ra ước tính lên đến hơn 4,6 tỷ rúp (150 triệu USD).

Hôm qua, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã tổng kết thiệt hại do nạn cháy rừng gây ra và thừa nhận bất lực trong việc ngăn chặn được biển lửa. Trong 24 giờ qua đã có thêm 323 đám cháy mới nhưng chỉ dập tắt được 247. Thời tiết nắng nóng là "đồng minh" của thần hỏa.

 

Trong khu vực thủ đô, hơn 50 điểm cháy mới xuất hiện từ lớp than bùn. Do thiếu phương tiện phòng cháy chữa cháy, thiếu cả nhân sự (trên toàn quốc chỉ có 22.000 nhân viên cứu hỏa chuyên nghiệp), một phần miền trung nước Nga chìm trong khói lửa. Các biện pháp khẩn cấp được đưa ra quá muộn hoặc chưa mang lại hiệu quả mong chờ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên