Venezuela kỷ niệm ngày độc lập

Cập nhật: 06-07-2010 | 00:00:00

Venezuela kỷ niệm ngày độc lập bằng việc tưởng nhớ cuộc đời của nữ anh hùng Manuela Saenz - người đã giúp Simon Bolivar giải phóng hàng loạt quốc gia Nam Mỹ khỏi sự cầm quyền của Thực dân Tây Ban Nha.

>> Xem Video clip

Những người tham dự đã đặt biểu trưng hài cốt của bà bên cạnh lăng mộ Bolivar - người hoạt động cùng bà suốt cả cuộc đời. Manuela Saenz qua đời vì đại dịch bạch hầu vào năm 1856. Tổng thống Hugo Chavez và người đồng nhiệm Ecuador Rafael Correa cũng đã đến đặt phần đất lấy từ ngôi mộ của bà Manuela Saenz tại khu lăng mộ Bolivar ở Quảng trường quốc gia Pantheon.

Được biết, bà Manuela Saenz, sinh năm 1797, là con gái của một quý tộc người Tây Ban Nha. Bà đã tham gia phát tài liệu ủng hộ phong trào độc lập và sau đó được tặng thưởng rất nhiều huân chương.

VI BẢO (Theo CCTV.cn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên