VFF bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT Việt Nam

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

Phòng trừ những khó khăn có thể phát sinh trong quá trình đàm phán với ứng cử viên ngoại, VFF vừa quyết định tạm bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT Việt Nam. HLV Phan Thanh Hùng cầm tuyển Olympic chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế diễn ra cuối tháng 6…

Bên lề buổi lễ sơ kết lượt đi các giải đấu năm 2011 tổ chức vào ngày hôm qua (6/5), lãnh đạo VFF đã công bố kết quả quá trình đàm phán với các ứng cử viên ngoại đến đại diện của các đội bóng. Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung phát biểu: “VFF đang đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm để hoàn thành kế hoạch trong thời gian sớm nhất, đây là một việc quan trọng và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng…”.

 HLV Mai Đức Chung đã quay lại đội tuyển sau 4 năm xa cách Khẳng định quá trình đàm phán đang đi đúng hướng, nhưng ông Nguyễn Lân trung cũng vẫn bỏ ngỏ mốc thời gian dự kiến ra mắt tân “thuyền trưởng” sau nhiều lần lỡ hẹn: “VFF đã rất nỗ lực nhưng việc tìm kiếm luôn ẩn chứa bất ngờ phút chót, vì vậy VFF phải đàm phán cùng nhiều ứng cử viên và chuẩn bị cả phương án dự phòng. Quá trình đàm phán có thể kết thúc trong tháng 5, hoặc phải kéo dài đến tháng 6…”.

Để đảm bảo kế hoạch chuẩn bị cho Vòng sơ loại World Cup 2014 ( ĐT Việt Nam), vòng loại Olympic London 2012 (tuyển Olympic) diễn ra cuối tháng 6 không bị ảnh hưởng. Thường trực VFF thống nhất bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung (Navibank SG) tạm dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu trận sơ loại World Cup 2014 gặp Macau - Trung Quốc). HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) tạm dẫn dắt tuyển Olympic thi đấu vòng loại Olympic London gặp Qatar.

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ VFF, đơn vị chủ quản của 2 ông thầy nội đều khẳng định tạo điều kiện thuận lợi để HLV Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung hỗ trợ đội tuyển. Như vậy, ông Chung và ông Hùng sẽ là những người chịu trách nhiệm chính về kế hoạch chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic London 2012, vòng sơ loại World Cup 2014.

Khi còn là “phó tướng” cho HLV A. Riedl, HLV Mai Đức Chung đã để lại dấu ấn sâu đậm khi giúp tuyển Olympic Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng Olympic Bắc Kinh 2008 và là người đặt nền móng cho hệ thống sơ đồ thi đấu 4-5-1 tại Việt Nam. Trong khi HLV Phan Thanh Hùng từng đưa đội Olympic Việt Nam vào tới vòng kock-out tại ASIAD 16 diễn ta tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Cho tới thời điểm này, Falko Goetz vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc “ghế nóng” đang bỏ trống ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trong những ngày qua đã có nhiều thông tin không hay liên quan đến sự nghiệp cầm quân của cựu “thuyền trưởng” Hertha Berlin khiến lãnh đạo VFF, cùng bộ phận được giao đàm phán phải cân nhắc.

Falko Goetz  từng đạt được một số thành công cùng với Hertha Berlin,  nhưng Falko Goetz cũng bị 1860 Munich sa thải, sau khi đẩy đội bóng này đối mặt nguy cơ xuống hạng (2007).  Đến năm 2009, Falko Goetz lại bị CLB Hertha Berlin chấm dứt sớm hợp đồng vì chuỗi thành tích để thua đến 7/9 trận, Hertha Berlin đã phải đền bù cho ông Goetz khoản tiền 1 triệu USD.

Năm 2008, Falko Goetz  và CLB Holstein từng kiện nhau ra tòa vì CLB này cáo buộc HLV Goetz đánh nhau với cầu thủ của họ. Trong vụ việc này, tòa án đã tuyên Falko Goetz thua cuộc và CLB Holstein không phài đền bù cho Falko Goetz. Trước khi đặt vấn đề với cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin, lãnh đạo VFF từng gạt bỏ một ứng cử viên người Đức khác là Gede vì những nghi ngờ liên quan đến năng lực cầm quân.

Với những rắc rối vừa phát sinh, không loại trừ khả năng VFF sẽ nối lại đàm phán với ông thầy nổi tiếng Pierre Lechantre (Pháp), người từng giúp Cameroon giành HCV Thế vận hội mùa hè.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên