VFF chia tay ‘công thần’ giúp bóng đá Việt Nam phát triển 4 năm qua

Cập nhật: 04-05-2020 | 09:51:20

Ông Juergen Gede mang lại thành công đậm nét cho bóng đá trẻ Việt Nam trong 4 năm qua. (Ảnh: VFF)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận không ký hợp đồng mới với Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào tháng 6 tới. Đây là quyết định từ cả hai phía, cá nhân vị chuyên gia người Đức cũng chủ động “nói lời tạm biệt” với bóng đá Việt. 

Ông Juergen Gede trở thành Giám đốc kỹ thuật VFF vào tháng 6/2016 với vai trò xây dựng, phát triển bóng đá trẻ và là cố vấn chuyên môn cho các đội tuyển quốc gia. Ông từng gia hạn hợp đồng với VFF hồi năm 2018 cho tới nay sau khi hợp đồng cũ khi ấy hết hạn. 

Sau 4 năm gắn bó, cựu danh thủ Schalke 04 góp công không nhỏ cho nhiều thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam, đặc biệt ở cấp độ trẻ. Trong quãng thời gian ông Gede làm việc, U19 Việt Nam vào tới bán kết U19 châu Á 2016, nhờ đó được tham gia U20 World Cup 2017. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt. 

Tiếp đó, ông cũng đóng góp trực tiếp trong những thành công của các đội tuyển Việt Nam trong hai năm qua như Á quân U23 châu Á 2018, Hạng tư ASIAD 2018, Vô địch AFF Cup 2018 và nằm trong 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. 

Đóng góp của Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede là không thể phủ nhận. Trải qua 4 năm với bóng đá Việt Nam, ông cho thấy sự chuyên nghiệp khi làm việc hiệu quả với hầu hết các huấn luyện viên trưởng đội tuyển như Park Hang-seo, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Thắng. Đáng chú ý, vị chuyên gia người Đức có thể coi là "con mắt thứ ba" của ông Park khi đóng góp lớn trong việc trinh sát và tìm ra những cầu thủ tiềm năng và chất lượng. 

Việc rời đi của ông Juergen Gede chắc chắn để lại khoảng trống lớn mà VFF không dễ dàng tìm người thay thế, đặc biệt trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang cần tập trung tối đa sự chuẩn bị cho hai giải đấu lớn cuối năm gồm Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên